08:00 | 24/02/2017

“Thuật” ứng dụng màu sắc và con số trong phong thuỷ

(LV) - Sinh và tử là quy luật bất biến của mỗi đời người. Có sức khỏe thì sự trường thọ, phú quý mới có ý nghĩa. Vận dụng đúng học thuyết Ngũ hành để cải vận sức khỏe và sự nghiệp, sẽ làm cho “tài vận hanh thông, khang ninh trường thọ”.

>>> Mái Gươl - “linh hồn làng” Cơ Tu 

Việc lựa chọn màu sắc và con số phù hợp với mệnh quái chủ nhân là một trong những thuật phong thủy, ứng dụng theo nguyên lý Ngũ hành trong việc trang trí nội thất, sắp xếp các đồ dùng trọng yếu trong từng căn phòng ở, phòng làm việc… Khi ứng dụng cần phải tuân theo những nguyên tắc của thuật Phong thủy như sau:

Mệnh quái Chấn và quái Tốn

Những người thuộc mệnh quái Chấn và quái Tốn đều có ngũ hành thuộc Mộc, do đó nên dùng màu sắc và con số thuộc hành Mộc và hành Thủy (vì Thủy sinh Mộc nên sẽ dưỡng Mộc).

Màu sắc thuộc hành Mộc (màu xanh nhạt, xanh lục, xanh da trời, xanh lá cây) và màu sắc thuộc hành Thủy (màu xanh nước biển, màu xanh thẫm): các màu sắc này có thể được sử dụng để sơn tường, treo các bức tranh và trang trí phòng ở hay phòng làm việc, sẽ làm cho người ở trong các phòng này luôn được sinh khí dồi dào, tinh thần sảng khoái, đạt hiệu quả công việc cao.

Con số thuộc hành Mộc (số 3, số 4) và con số thuộc hành Thủy (số 1): Các con số này được sử dụng để làm biểu tượng cho việc trang trí các phòng ở, phòng làm việc, như treo 1, 3 hoặc 4 bức tranh, mắc 1, 3 hoặc 4 bóng đèn điện trong phòng, nuôi 3 hoặc 4 con cá trong bình…

Mệnh quái Ly

Những người có mệnh quái Ly có ngũ hành thuộc Hỏa, nên dùng màu sắc và con số thuộc hành Hỏa và hành Mộc (vì Mộc sinh Hỏa).

Màu sắc thuộc hành Hỏa (màu hồng, màu đỏ, đỏ da cam) và màu sắc thuộc hành Mộc (màu xanh da trời, xanh lá cây) là những màu dùng để trang trí phòng thất.

Con số thuộc hành Hỏa (số 9) và con số thuộc hành Mộc (số 3 và số 4) được dùng để trang trí trong các phòng, như treo 3 hoặc 4 bức tranh có nhiều cây cối… sẽ thu được nhiều vượng khí.

Chú ý: Không nên dùng quá nhiều màu thuộc hành Hỏa để phòng, hành Hỏa quá vượng sẽ làm cho chủ nhân phát tài lộc nhanh chóng nhưng dễ gặp tai hoạ bất ngờ.

Mệnh quái Khôn và quái Cấn

Những người có mệnh quái Khôn và mệnh quái Cấn đều có ngũ hành thuộc Thổ, nên dùng màu sắc và con số thuộc hành Thổ và hành Hỏa (vì Hỏa sinh Thổ).

Màu sắc thuộc hành Thổ (màu vàng, màu vàng đất, vàng da cam, màu nâu) và màu sắc thuộc hành Hỏa (màu hồng, màu hồng nhạt) được dùng để sơn tường hay trang trí phòng thất tạo nên sự sinh vượng, công việc trở nên thuận lợi, dễ được cấp trên tín nhiệm.

Con số thuộc hành Thổ (số 2, số 5, số 8) và con số thuộc hành Hỏa (số 9) là các biểu tượng được dùng để trang trí phòng thất, sắp xếp các vật dụng quan trọng, như treo 2 bức tranh, trồng 2 chậu cây trong một phòng…

Mệnh quái Càn và quái Đoài

Những người có mệnh quái Càn và mệnh quái Đoài đều có ngũ hành thuộc Kim, nên dùng màu sắc và con số thuộc hành Kim và hành Thổ (vì Thổ sinh Kim).

Màu sắc thuộc hành Kim (màu trắng) và màu sắc thuộc hành Thổ (màu vàng, màu nâu) được sử dụng, và có thể phối hợp với nhau để trang trí phòng thất, tạo không khí điều hòa trong phòng, sáng sủa, dễ chịu, mát mẻ, thoải mái, làm cho chủ nhân gia tăng sinh khí.

Con số thuộc hành Kim (số 6, số 7) và các số thuộc hành Thổ (số 2, số 5, số 8) được sử dụng như treo các bức tranh phong cảnh, ngọn đèn, chậu cây cảnh… sẽ làm gia tăng may mắn, sự bình yên và mang lại hiệu quả công việc cao.

Chú ý: Không dùng quá nhiều màu trắng trong phòng, gây cảm giác lạnh lẽo.

Bảng tra cứu mệnh trạch
Bảng tra cứu mệnh trạch.

Mệnh quái Khảm

Những người có mệnh quái Khảm thì ngũ hành thuộc Thủy, hợp với màu sắc và con số thuộc hành Thủy và hành Kim (vì Kim sinh Thủy).

Màu sắc thuộc hành Thủy (màu đen, màu xanh thẫm) và màu sắc thuộc hành Kim (màu trắng) được sử dụng để trang trí phòng thất làm gia tăng vượng khí cho chủ nhân.

Con số thuộc hành Thủy (số 1) và các số thuộc hành Kim (số 6, số 7) được dùng để trang trí phòng thất, tạo ra sự tương sinh với mệnh quái chủ nhân và mang lại vượng khí cho chủ nhân.

Chú ý: Nên tránh các màu tối hoặc trắng quá dễ gây cảm giác tối tăm, sợ hãi hay lạnh lẽo. Nên phối hợp màu sáng với các màu xanh (các bức tranh có cảnh phong thủy hữu tình, sông nước) để tạo không khí tươi mới, hài hòa, yên bình.

Biết sử dụng màu sắc và con số đúng phong thủy, hợp với mệnh quái của chủ nhân, phù hợp với quy luật tương sinh trong Ngũ hành sẽ làm gia tăng vượng khí, giúp chủ nhân dồi dào sức khỏe, không khí hòa thuận, mọi sự bình an, sự nghiệp thăng tiến.

Hoàng Giang Bắc

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site