10:06 | 26/04/2017

58 làng nghề truyền thống tham dự Festival nghề truyền thống Huế

(LV) - Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 7 với chủ đề "Tinh hoa Nghề Việt" với sự quy tụ của Festival nghề truyền thống Huế có sự tham gia của hơn 300 nghệ nhân và 58 cơ sở làng nghề truyền thống trong cả nước và quốc tế sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 28/4.

 >>> Làng nuôi cá bè Châu Đốc

Festival nghề truyền thống Huế lần thứ 7 diễn ra từ 28/4 - 2/5 ở TP Huế trên nhiều không gian như đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, bia Quốc học, Trung tâm dịch vụ du lịch Festival, đường Lê Lợi, công viên 3 tháng 2 và đặc biệt là cầu Trường Tiền - nơi diễn ra Lễ hội áo dài và không gian Làng áo dài.

Tham dự Festival có 13 nhóm nghề, hơn 300 nghệ nhân và 58 đơn vị, cơ sở làng nghề truyền thống trong cả nước đăng ký tham gia trưng bày, biểu diễn và giới thiệu các sản phầm nghề - làng nghề truyền thống. Đặc biệt, Festival còn có sự tham gia của các thành phố quốc tế như Takayama, Saijo, Shizuoka (Nhật Bản), Busan (Hàn Quốc), Nghi Hưng (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc).

Điểm nhấn của Festival là Lễ hội Áo dài với chủ đề Hội họa Huế và áo dài diễn ra vào 20h ngày 30/4 tại Cầu Trường Tiền. Đây là cuộc gặp gỡ giữa tinh hoa hội họa Huế và các nhà thiết kế Hà Nội, Huế, TP.HCM.

 

Làng nghề nón lá Mỹ Lam xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh TT Huế
Làng nghề nón lá Mỹ Lam xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang, tỉnh TT Huế .

Đặc biệt, Festival nghề truyền thống là lễ tế tổ bách nghệ và lễ rước tôn vinh nghề. Đây là nghi lễ tri ân và tôn vinh các giá trị nghề thủ công truyền thống Việt Nam và ghi nhớ công lao của tiền nhân, vinh danh các làng nghề, các thế hệ nghệ nhân. Sự kiện này còn có hoạt động hưởng ứng như trưng bày, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật, hiện vật cung đình, bộ sưu tập độc đáo của các nhà sưu tập nổi tiếng.

Trong khuôn khổ Festival, lễ hội ẩm thực sẽ giới thiệu các món ngon, đặc sắc của Huế và mọi miền đất nước dưới sự chế biến của các nghệ nhân tài hoa, khéo léo.

Qua 6 kỳ tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế đã dần khẳng định thương hiệu và uy tín trong lòng công chúng và du khách, cũng như nghệ nhân các làng nghề truyền thống trong cả nước; đồng thời yếu tố quốc tế của Festival đã từng bước được định hình, xây dựng.

Thanh Vân

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site