12:03 | 14/09/2017

Hơn 300 gian hàng tham gia triển lãm Nông - Lâm - Ngư nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam

(LV) - Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 30/11 đến hết ngày 02/12/2017 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I..C.E (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Sáng 14/9, tại Hà Nội, Bộ Khoa học công nghệ, Bộ Nông nghiệp phát triển nông thôn đã tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Triển lãm Quốc tế thiết bị & công nghệ Nông - Lâm - Ngư nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam (GROWTECH 2017).

Đây là triển lãm chuyên ngành máy móc, thiết bị và công nghệ nuôi trồng, thu hoạch và bảo quản duy nhất và có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ các doanh nghiệp lớn trong nước và quốc tế hoạt động và kinh doanh trong các lĩnh vực liên quan.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, nông dân, ngư dân cũng như người dân trong lĩnh vực lâm nghiệp sẽ cùng được tham gia trải nghiệm vào một sân chơi mang tầm vóc quốc tế quy tụ đầy đủ mọi hoạt động và công nghệ tiên tiến nhất trong cả 3 lĩnh vực nông – lâm – ngư nghiệp.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc Việt Nam tham gia ngày càng tích cực vào các hiệp định thương mại tự do đang mở ra ngày càng nhiều cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong nước, GROWTECH 2017 được tổ chức với mong muốn là cầu nối uy tín hỗ trợ người dân cũng như thúc đẩy các hoạt động giao thương trong lĩnh vực Nông – Lâm – Ngư nghiệp đồng thời tạo thêm điểm nhấn trong những bước tiến vượt bậc của Việt Nam, trở thành nước xuất khẩu hàng đầu các mặt hàng nông sản, lương thực và nằm trong nhóm 5 nước xuất khẩu lớn nhất; tốc độ tăng trưởng trong 3 lĩnh vực liên tục tăng cao.

Họp báo Triển lãm Nông - Lâm - Ngư nghiệp quốc tế  đầu tiên tại Việt Nam
Họp báo Triển lãm Nông - Lâm - Ngư nghiệp quốc tế đầu tiên tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Cho tới thời điển hiện tại, triển lãm đã thu hút sự quan tâm, đăng ký tham gia của trên 150 DN với hơn 300 gian hàng đến từ các tỉnh, TP tại Việt Nam và 10 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó tiêu biểu là sự góp mặt của các DN tới từ: Vương quốc Anh, Italia, Cộng hòa Séc, Israel, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Phát biểu tại cuộc họp báo, đại diện Bộ Công Thương cho biết, triển lãm được tổ chức sẽ mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như cơ hội để các DN Việt Nam nâng cao năng lực, tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, góp phần thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

GROWTECH 2017 cũng được kỳ vọng sẽ đem đến những hoạt động đổi mới quan trọng và góp phần thúc đẩy giao thương cho ngành nông - lâm - ngư nghiệp tại Việt Nam. Năm đầu tiên đi vào hoạt động, GROWTECH VIETNAM nhận được sự ủng hộ và bảo trợ đến từ các đơn vị đầu ngành cả nước: Bộ Công Thương, Bộ Khoa học công nghệ và Bộ Nông nghiệp & phát triển nông thôn cùng sự phối hợp của Cục phát triển Thị trường & doanh nghiệp Khoa học công nghệ (NATEC) và Công ty Cổ phần ADPEX.

Triển lãm dự kiến thu hút gần 450 gian hàng trưng bày cùng hơn 10.000 lượt khách tham quan và các đại biểu quan khách, các chuyên gia ở các lĩnh vực tới từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong khuôn khổ triển lãm, Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Ứng phó với Biến đổi Khí hậu (VCIC) sẽ giới thiệu và hỗ trợ ngân sách từ nhiều nguồn, đặc biệt là từ WORLDBANK, cho các ý tưởng, sản phẩm ứng dụng vào nông nghiệp thông minh trị giá lên tới 75.000 USD cho các đơn vị tham dự triển lãm lần này.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site