14:30 | 09/09/2017

Khai mạc giải đua ô tô địa hình Việt Nam 2017

(LV) - Sáng 9/9, Lễ khai mạc giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam – Vietnam Offroad Cup 2017 chính thức diễn ra tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

>>> Giải đua xe ôtô Địa hình Việt Nam 2016

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng, Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ VHTTDL) cho biết, Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam là một giải đấu thường niên, nằm trong hệ thống giải thi đấu thể thao quần chúng của Tổng cục Thể dục Thể thao.

Bước vào năm thứ 8, giải đua ô tô địa hình Việt Nam không chỉ để thỏa mãn thú chơi xe của một bộ phận đông đảo người dân, mà còn hướng tới việc trao dồi kỹ năng lái xe địa hình, nâng cao nhận thức của mọi người trong việc lái xe an toàn và trong các hoạt động xã hội, cứu trợ nhân đạo.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng vụ TDTT Quần chúng Tổng cục TDTT phát biểu tại lễ khai giải.
Ông Nguyễn Ngọc Anh – Vụ trưởng vụ TDTT Quần chúng Tổng cục TDTT phát biểu tại lễ khai mạc giải.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng – Trưởng BTC , Quản trị diễn đàn Otofun cho biết: Tham dự giải năm nay có 78 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành trên cản nước (Hạng bán tải Việt Nam có 25 đội ; Hạng Cơ bản, với 2 phân hạng: Cơ bản bán tải 20 đội  và Cơ bản SUV 16 đội; Hạng Nâng cao 17 đội ). Mặc dù số lượng tăng nhưng cấu trúc giải đấu giữ nguyên như năm ngoái. Các đội sẽ có 10 bài thi cho cả 3 hạng và 1 bài phiêu lưu (thi vào ban đêm) dành cho hạng nâng cao.

Các đại biểu tham dự lễ khai mạc
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc.

Đánh giá cao công tác tổ chức của giải, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBATGTQG nhận định: “VOC năm nay tiếp tục là sân chơi hữu ích dành cho những người yêu bộ môn chinh phục địa hình bằng ô tô, tiếp tục đóng góp mạnh mẽ cho cộng đồng, đồng thời ông đề xuất thành lập liên đoàn ô tô thể thao Việt Nam nhằm chuyên nghiệp hóa các hoạt động thi đấu cũng như tham gia cọ xát trong các giải thi đấu của nước ngoài.”

BTC tặng hoa cho các nhà tài trợ
BTC tặng hoa cho các nhà tài trợ.

Với nội dung thi đấu đa dạng cùng số lượng thành viên tham gia đông đảo, VOC 2017 hứa hẹn sẽ là một ngày hội dành cho những người có đam mê với đua xe địa hình offroad.

78 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành trên cản nước.
VOC 2017 năm nay có sự tham gia của 78 đội đua đến từ nhiều tỉnh thành trên cản nước.

Theo đánh giá của BTC, đường thi đấu năm nay được đánh giá là đa dạng và thú vị nhất so với các mùa giải trước khi có cả đường thiên về tốc độ, bùn, dốc, nước và gập ghềnh.. Đặc biệt, ở bài thi đêm sẽ là một trong những trải nghiệm khó quên của các vận động viên và khán giả hâm mộ. Đội đua giành chiến thắng sẽ không chỉ nhờ vào khả năng vượt trội của xe mà còn ở cả bản lĩnh và kĩ năng của vận động viên.

Bài thi số 4 được đánh giá
Đường thi số 4 cần dùng đến trang bị tời

Thông qua giải đấu này, Ban tổ chức hy vọng rằng phong trào off-road tại Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và rộng rãi hơn. Bên cạnh ý nghĩa là một sự kiện thể thao, VOC 2017 còn là một sân chơi lớn, nơi những người đam mê xe hơi, đam mê môn lái xe địa hình có dịp hội ngộ, cùng chia sẻ niềm đam mê. Những trải nghiệm thực tế trên đường đua không chỉ đem đến cho vận động viên, mà còn cho cả khán giả, những kinh nghiệm trong việc lái xe vượt qua những địa hình khó khăn, từ đó sẽ giúp họ an toàn hơn khi gặp phải những tình huống thực tế trên đường.

c
 và được dành riêng cho các xe ở hạng nâng cao.

Năm nay, BTC cũng công bố website chính thức của giải voc.otofun.net. Trên website, BTC cung cấp đầy đủ thông tin về giải đấu hiện tại (điều lệ thi đấu, danh sách các đội đua và vận động viên) cũng như thông tin về các giải đấu trước. BTC cũng sẽ cập nhật thông tin kết quả, hình ảnh và video về giải đấu trên website.

THD


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site