21:28 | 20/08/2014

Festival Mỹ thuật trẻ 2014: Dấu ấn của những nghệ sỹ trẻ

(LV) - Một thế hệ tác giả trẻ đã và đang trưởng thành, luôn trách nhiệm với cuộc sống, hết mình với sáng tạo nghệ thuật bằng sự trải nghiệm từ truyền thống đến hiện đại, hứa hẹn sẽ làm nên những bước tiến mới, đột phá hơn góp phần tạo nên dấu ấn mỹ thuật Việt Nam đương đại cùng hòa mình vào dòng chảy chung của mỹ thuật thế giới.

>>> Để mỹ thuật trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hoá của nhân dân 

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên trong Lễ khai mạc Festival Mỹ thuật trẻ 2014 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam tổ chức diễn ra chiều ngày 20/8 tại Hà Nội.

Cũng theo Thứ trưởng Vương Duy Biên, các tác phẩm góp mặt tại Festival Mỹ thuật trẻ lần này phong phú với nhiều mảng đề tài gắn bó chặt chẽ với đời sống đương đại. Tuy các hình thức nghệ thuật đương đại tại Festival lần này tuy còn hạn chế về số lượng nhưng không vì thế mà giảm đi sự hấp dẫn riêng, sự đa dạng trong việc sử dụng chất liệu sáng tạo với nhiều tìm tòi thể nghiệm, kết hợp giữa loại hình đồ họa với sắp đặt hay điêu khắc với sắp đặt... đã tạo nên các tác phẩm mang dấu ấn riêng của nghệ sỹ.

Thứ trưởng Vương Duy Biên và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm các tác phẩm tại Festival
Thứ trưởng Vương Duy Biên và các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm các tác phẩm tại Festival.

Được phát động ngày 22/4/2014, Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đã thu hút sự tham gia của 762 tác phẩm của các nghệ sỹ trẻ trong cả nước. Trên cơ sở đó, Hội đồng nghệ thuật đã tuyển chọn 112 tác phẩm của 100 tác giả vào trưng bày, giới thiệu tới công chúng.

Theo đánh giá của Hội đồng nghệ thuật, Festival Mỹ thuật trẻ 2014 đã phản ánh tương đối đầy đủ đời sống sáng tạo nghệ thuật của thế hệ nghệ sỹ trẻ hiện nay với sự tìm tòi, thể nghiệm trong những khuynh hướng sáng tạo nghệ thuật, tiếp cận cuộc sống với góc nhìn của những nghệ sỹ trẻ thông qua các tác phẩm với cách thể hiện mới trong tư duy nghệ thuật, ngôn ngữ biểu đạt và trong chất liệu, bút pháp, kỹ thuật, công nghệ hiện đại, gửi gắm nhiều thông điệp cuộc sống đến công chúng yêu nghệ thuật cả nước.

Tác phẩm sắp đặt trúc chỉ
Tác phẩm sắp đặt trúc chỉ "Vì tình yêu là đủ cho tình yêu" của tác giả Ngô Đình Bảo Vi.

Được biết, các tác phẩm tham dự Festival Mỹ thuật trẻ 2014 được trưng bày tại Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam, 42 Yết Kiêu, Hà Nội từ nay đến hết ngày 05/9/2014.

Festival Mỹ thuật trẻ là sự kiện văn hóa tiêu biểu dành cho các nghệ sỹ trẻ từ 18 đến 35 tuổi, được tổ chức định kỳ 3 năm một lần nhằm góp phần thúc đẩy các hoạt động sáng tạo, công bố tác phẩm phản ánh cuộc sống đương đại qua lăng kính của thế hệ nghệ sỹ trẻ Việt Nam. Năm 2014 là lần thứ 3 tổ chức kể từ kỳ Festival Mỹ thuật trẻ đầu tiên năm 2007, kỳ thứ 2 năm 2011. Qua các kỳ tổ chức, đến nay đã hình thành thế hệ các nghệ sỹ trẻ với không khí hoạt động sáng tạo nghệ thuật thật sự trẻ trung, năng động, dám nghĩ, dám làm, dấn thân thể nghiệm mình trong các loại hình nghệ thuật đương đại.

Song Nguyên
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site