10:25 | 25/09/2014

100 nhóm làm phim trẻ tham gia Làm phim 48 giờ

(LV) - Lễ khai mạc Dự án Làm phim 48 giờ (WD 48HFP) sẽ diễn ra tại Cargo bar (TP.HCM) vào ngày 26/9/2014 và ngay sau đó là 48 giờ làm phim của những nhà làm phim trẻ tại TP.HCM chính thức bắt đầu.

>>> Làm phim 48 Giờ tại Hà Nội

>>> Liên hoan phim quốc tế Hà Nội lần thứ III: Đã có hơn 200 phim tham dự

Dự kiến đây sẽ là cuộc thi làm phim lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam, với sự tham gia của hơn 100 nhóm làm phim đến từ mọi miền trên đất nước. Tại lễ khai mạc, các nhóm làm phim bốc thăm chủ đề cho phim của mình.

Các nhóm làm phim trẻ tham gia Dự án
Các nhóm làm phim trẻ tham gia Dự án tại TP. Hồ Chí Minh.

Mỗi đội sẽ được ban tổ chức (gồm WD, Cloud 9, HKFilm phối hợp) đưa ra 3 yếu tố bắt buộc: một nhân vật, một dụng cụ, một câu thoại và những yếu tố đó phải được sử dụng trong phim. Sau 48 giờ, các nhóm nộp bộ phim hoàn chỉnh với chủ đề đã chọn tại sự kiện Nộp phim (diễn ra ngày 28/9/2014), với giám khảo gồm đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn, Victor Vũ. Phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và trên kênh truyền thông của YanTV sau đó.

Giải nhất của cuộc thi dành cho Phim xuất sắc nhất khu vực TP.HCM - ngoài 15 triệu đồng cùng các hiện vật - sẽ tham gia vòng chung kết của 48HFP quốc tế tổ chức tại Hollywood, Los Angeles (Mỹ) vào tháng 3/2015. Nếu tiếp tục chiến thắng, sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế Cannes ở Pháp.

Trong năm nay, cho các nhóm làm phim còn có thử thách nữa là không chỉ làm ra một bộ phim trong vòng 48 tiếng mà còn làm một video tư liệu về cảnh hậu trường. Những clip cảnh hậu trường này sẽ được đăng trên fanpage của 48HFP vào tháng 10 và khán giả sẽ chọn ra video yêu thích nhất.

Tất cả những bộ phim hợp lệ sẽ được trình chiếu trên các rạp chiếu phim BHD Star Cineplex và trên kênh truyền thông của YANTV sau đó. Tất cả các giải thưởng sẽ được công bố và trao thưởng tại Đêm Trao Giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11/2014.

Lễ khai mạc của khu vực Hà Nội sẽ diễn ra vào 17/10/2014, các nhóm có thể đăng ký tại: http://www.48hourfilm.com/hanoi.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site