09:08 | 30/09/2014

Câu chuyện về “lửa” của họa sỹ Jeong lljin

(LV) - Khoảnh khắc làm nên câu chuyện vĩnh cửu - “Triển lãm Jeong Iljin, họa sĩ của lửa” sẽ chính thức được khai mạc vào chiều ngày 30/9/2014 tại Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc, 49 Nguyễn Du, Hà Nội.

>>> Triển lãm Giao lưu Mỹ thuật Việt Nam - Hàn Quốc

>>> Triển lãm nghệ thuật vải sợi Hàn Quốc tại Hà Nội 

Triển lãm do Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tổ chức, gồm 12 tác phẩm với chủ đề về “Lửa” được vẽ bằng chất liệu sơn dầu trên vải ghi lại những khoảnh khắc bùng cháy của ngọn lửa, từ đó đặt ra những câu hỏi khác nhau cho cuộc sống.

Cảm xúc lửa 72x53cm, sơn dầu trên vải canvas 2014
Cảm xúc lửa 72x53cm, sơn dầu trên vải canvas 2014.

Trong quá khứ, việc “trị lửa” vừa khó khăn, cũng vừa là một kỹ thuật cao cấp khó thực hiện giống như kỹ thuật IT ngày nay vậy. Bởi vậy, trị lửa là một khát vọng của con người và đồng thời cũng là con đường dẫn tới một cuộc sống dễ chịu hơn. Và trong quầng lửa sáng, ngoài kỹ thuật thực tế, con người quan sát được sự sinh tồn và diệt vong của lửa, từ đó nảy sinh tư duy mang tính triết học. Tác giả Jeong Iljin đã tái hiện lại tư duy cá nhân của mình khi trải nghiệm trước ngọn lửa ấy bằng các sắc đỏ và đen mãnh liệt trên nền vải canvas. Ngọn lửa bùng cháy trông giống như một mầm sống nảy nở nhưng đối với tác giả, khoảnh khắc ấy đã ngưng đọng lại và mang đến cho anh một cuộc sống khác.

Người coi lửa là một hiện thân thần thánh nói rằng "Nước chảy xuống, lửa lại bốc lên trời, mưa là món quà mà ông trời ban xuống, ngọn lửa vừa là người trung gian, vừa là một vị thần gửi tới ông trời niệm nguyện của nhân sinh" - tác giả Jeong lljin chia sẻ.

Cảm xúc lửa 162.2 x 90cm, sơn dầu trên vải canvas 2014
Cảm xúc lửa 162.2 x 90cm, sơn dầu trên vải canvas 2014.

Jeong Il Jin là một họa sỹ Hàn Quốc trẻ và đã từng có một số triển lãm cá nhân, triển lãm giao lưu ở trong và ngoài nước. Họa sỹ đã dành "Giải đặc biệt" tại Triển lãm các trường Đại học Mỹ thuật lần thứ XV, Hội thi toàn quốc do Hiệp hội mỹ thuật Hanyoo tổ chức và một số giải thưởng khác. Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đang không ngừng thử nghiệm các yếu tố giới thiệu văn hóa nghệ thuật Hàn Quốc đa dạng hơn và "Triển lãm Jeong Iljin, họa sĩ của lửa" lần này cũng là một trong chuỗi dự án thử nghiệm đó. Đồng thời, triển lãm là hình thức động viên cho tác giả trẻ người Hàn Quốc hiện đang hoạt động tích cực tại nước ngoài. Triển lãm lần này được kỳ vọng sẽ trở thành không gian giao lưu nóng bỏng với người dân Việt Nam giống như ngọn lửa nhiệt tình đang rực cháy.

Triển lãm kéo dài đến 06/10/2014. Vào cửa tự do.

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site