17:28 | 27/11/2014

Toyota trao học bổng cho 85 tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2014

(LV) – 85 suất học bổng với tổng trị giá 340 triệu đồng sẽ được Quỹ Toyota Việt Nam trao tặng cho 85 học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trên cả nước từ ngày 27/11 - 3/12/2014 tại Hà Nội, TP. HCM, Huế.

>>> Toyota trao 100 suất học bổng cho tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2012 

Đây là sự kiện thường niên do Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) cùng Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện. Chương trình “Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2014” trao 85 học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trên cả nước, bao gồm: Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc.

55 em học sinh của 3 trường âm nhạc phía Bắc được trao học bổng
55 em học sinh của 3 trường âm nhạc phía Bắc được trao học bổng của Toyota.

Tối 27/11/2014, Lễ trao học bổng dành cho 55 học sinh, sinh viên khu vực phía Bắc đến từ các trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc đã được tổ chức tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, số 77 Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lễ trao học bổng được tổ chức tại 3 khu vực: miền Bắc, miền Nam và miền Trung từ từ ngày 17/11/2014 - 3/12/2014. Trước đó, lễ trao học bổng dành cho 16 học sinh, sinh viên tại khu vực phía Nam đã được tổ chức tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh – 112 Nguyễn Du, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 17/11/2014, và cuối cùng, Lễ trao học bổng dành cho 14 học sinh, sinh viên tại khu vực miền Trung sẽ được tổ chức tại Học viện Âm nhạc Huế vào ngày 3/12/2014.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải cho biết: Từ năm 2009 đến nay, với sự hợp tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch với Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Quỹ Toyota Việt Nam, Chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam dành cho các học sinh, sinh viên xuất sắc của các Trường Âm nhạc do Bộ trực tiếp quản lý nhằm đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực và nền âm nhạc Việt Nam. Thay mặt Bộ VHTTDL, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới Quỹ Toyota Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam trong thời gian qua đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả cho công tác phát triển nguồn nhân lực của nền âm nhạc Việt Nam. Thứ trưởng tin tưởng rằng, chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển.

Tiết mục độc tấu sáo Mông
Tiết mục độc tấu sáo Mông "Sắc xuân Mai Châu" của em Giàng A Hảng đến từ Cao đẳng VHNT Tây Bắc.

Ông Yoshihisa Matura - Tổng Giám đốc  Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chia sẻ: "Tôi đánh giá cao sự nỗ lực vượt bậc trong học tập và rèn luyện của các em những năm qua để có những thành tựu đáng tự hào hôm nay. Chúng tôi hi vọng, những suất học bổng sẽ phần nào giúp ích và hỗ trợ cho các em thành công hơn nữa trong tương lai và sẽ trở thành những nghệ sỹ thực thụ, có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp văn hóa, âm nhạc của Việt Nam.

Ngân sách của chương trình này được sử dụng từ số tiền bán vé của 2 chương trình âm nhạc nổi tiếng do Toyota Việt Nam tổ chức, bao gồm: Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2014 (Toyota Classics) và Chương trình Hòa nhạc Toyota 2014 (Toyota Concert Tour).

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site