18:24 | 22/05/2015

Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVIII”

(LV) - Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVIII” và Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2015” từ ngày 27/5 - 1/6/2015 tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam - Số 2, Hoa Lư, Hà Nội.

>>> Triển lãm hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVII” 

Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVIII” và Triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc 2015” khai mạc vào 19h30 ngày 27/5/2014 diễn ra với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn.

Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2015

Đây là hoạt động định kì được tổ chức hai năm một lần, thực hiện “Đề án giải thưởng Mỹ thuật thiếu nhi Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức với mục đích khuyến khích hoạt động mỹ thuật trong và ngoài nhà trường.

Ban Tổ chức đã nhận được 34.250 tranh của các em từ 574 trường học, nhà văn hóa thiếu nhi trên toàn quốc gửi về tham dự. Triển lãm lần này, bên cạnh những địa phương có phong trào hoạt động mỹ thuật phát triển điển hình như Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Nghệ An, Tây Ninh, Vĩnh Long... có thêm sự góp mặt của các địa phương tiêu biểu như Hải Dương, Bắc Giang, Hưng Yên đã tích cực tổ chức, tham gia phong trào. Đặc biệt còn có sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh tại các trường phổ thông dân tộc nội trú các tỉnh miền núi, tranh dự thi của các em học sinh làng trẻ SOS Hải Phòng.

Các bé được trao giải trong Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVIII”
Các bé được trao giải trong cuộc thi vẽ tranh tại Triển lãm - Hội chợ “Thế giới tuổi thơ lần thứ XVII” năm 2014.

Hội đồng Nghệ thuật đã tuyển chọn 400 bức tranh để trưng bày tại Triển lãm Tranh thiếu nhi toàn quốc 2015 và trao giải thưởng cho 39 cá nhân, 10 tập thể có thành tích xuất sắc (trong đó có 3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba và 20 giải Khuyến khích)…

Triển lãm tranh về An toàn giao thông

Với mục đích tuyên truyền về văn hóa giao thông phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia giao Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam tổ chức thực hiện Triển lãm tranh về An toàn giao thông. Triển lãm giới thiệu những bức tranh thiếu nhi được Ban Tổ chức lựa chọn từ hàng nghìn tranh tham dự cuộc thi vẽ về văn hóa giao thông của các em thiếu nhi đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Hội chợ thiết bị học đường và đồ dùng dạy học

Trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm: thiết bị học đường, đồ chơi trẻ em của các doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thiết bị giáo dục và thời trang, quà tặng, các sản phẩm phục vụ thiếu nhi và gia đình.

Liên hoan Aerobic thiếu nhi Hà Nội 2015

Đây là cơ hội để các em bộc lộ năng khiếu, niềm đam mê với bộ môn Aerobic, một bộ môn thể thao toàn thân rất có ích cho việc phát triển thể chất cũng như rèn luyện sự dẻo dai cho các em.

Chương trình giao lưu Văn hóa nghệ thuật

Đề phòng chống đuối nước và rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, Hiệp hội Thiết bị Giáo dục Việt Nam giới thiệu Bể bơi di động tại nhà trưng bày Trung tâm (M3). Đây là mô hình có thể đặt tại các địa điểm: Trung tâm văn hóa phường, quận, thôn, bản, trường học, các khu chung cư… rất thuận lợi cho thiếu nhi tập bơi tăng cường sức khỏe và phòng tránh tai nạn đuối nước.

Tại các khu vực ngoài trời và một số không gian trong nhà của Triển lãm - Hội chợ sẽ trưng bày các đồ chơi cỡ lớn phục vụ các cháu thiếu nhi vui chơi như: nhà phao, cầu trượt, đu quay, ngựa đua, đồ chơi vận động thể chất…Một sân khấu múa rối nước được dựng tại nhà M2 với chủ đề văn hóa giao thông sẽ phục vụ khách thăm quan cùng các em trong thời gian diễn ra Triển lãm - Hội chợ.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức thường xuyên như: Chương trình xiếc hài chọn lọc; tiểu phẩm hài kịch dành cho thiếu nhi, “Ngày hội Tuổi thơ… với sự tham gia của các em thiếu nhi Thủ đô cùng các nghệ sỹ nổi tiếng.

Thu Lê

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site