14:02 | 18/11/2016

Trao giải cuộc thi ảnh" Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam"

(LV) - Sáng 18/11, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải và khai mạc triển lãm “ Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam"

 >>> Phát động cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tham dự buổi lễ có ông Lâm Văn Khang, quyền Trưởng Ban, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Nguyễn Đình Lợi, Phó Trưởng Ban, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; đại diện Sở VHTTDL Thừa Thiên Huế, Cục Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam cùng các tác giải đoạt giải...

ông Nguyễn Đình Lợi,  Phó Trưởng Ban quản lý  Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; Trưởng ban Tổ chức, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi cho biết,
Ông Nguyễn Đình Lợi, Phó Trưởng Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Lợi, Phó Trưởng Ban quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam; Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích tập hợp lại những hình ảnh đẹp, đa dạng, phong phú về Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam; đồng thời tôn vinh những đóng góp của các nghệ sỹ nhiếp ảnh, các phóng viên báo chí đã đồng hành cùng với sự phát triển của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thời gian qua.Thông qua cuộc thi cũng góp phần tuyên truyền, quảng bá về Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2016, thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày Truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016) và Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam (23/11).

ông Lâm Văn Khanh, quyền Trưởng Ban, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam,
Ông Lâm Văn Khang, quyền Trưởng Ban, Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam trao giải Nhất nội dung ảnh Đơn cho tác phẩm Về đích.

Được phát động từ ngày 23/9/2016 đến ngày 03/11/2016, Cuộc thi ảnh “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam” đã nhận được hơn 2.000 bức ảnh từ 76 nghệ sỹ nghiếp ảnh chuyên và không chuyên trong toàn quốc đến từ các tỉnh Sơn La, Yên Bái, Thái Nguyên, Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận Kiên Giang... Nhiều tác phẩm tham dự cuộc thi được Ban tổ chức đánh giá có ý nghĩa về nội dung, đẹp sinh động và có tính nghệ thuật cao.

Ban Tổ chức đã chọn 141 tác phẩm có giá trị về tư liệu và nghệ thuật để trưng bày trong triển lãm ảnh theo các chuyên đề: Các hình ảnh phản ánh quá trình đầu tư xây dựng Làng Văn hoá- Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ảnh giới thiệu các công trình kiến trúc, cảnh quan, phong cảnh Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ảnh giới thiệu các hoạt động được tổ chức tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam; Ảnh về hoạt động của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước tại Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Thanh Hà

Trong số ảnh trên, Ban Tổ chức đã chọn trao 14 tác phẩm ảnh để trao giải theo hai nội dung ảnh Đơn và ảnh Bộ, gồm: 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 04 giải Ba và 06 giải Khuyến khích.

Kết quả giải Nhất nội dung ảnh Đơn thuộc về tác phẩm Về đích của tác giả Phạm Lự (Tạp chí Văn hóa Nghệ thuật - Bộ VHTTDL). Còn ở nội dung ảnh Bộ, tác phẩm Chùa KhMer của tác giả Nguyễn Dương (Báo Công Lý) đã đoạt giải Nhất của cuộc thi.

Cũng tại buổi lễ, Ban tổ chức đã cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam - Ngôi nhà chung của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam”. Triển lãm diễn ra từ ngày 18-23/11/2016 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

THD


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site