22:40 | 24/12/2016

Triển lãm Heritage hành trình Di sản 2016

(LV) -  Triển lãm Heritage hành trình Di sản 2016 diễn ra từ 25 - 31/12 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội).

>>> “Trống chèo sân đình” đoạt giải Đặc biệt chung kết Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage – Hành trình Di sản 2016

Triển lãm Heritage hành trình Di sản 2016 sẽ trưng bày 38 ảnh và bộ ảnh ở vòng Chung kết, cùng 20 tác phẩm về 4 di sản thế giới khu vực miền Trung của chương trình photo tour.

Đây là những tác phẩm được Hội đồng giám khảo đánh giá là đạt chất lượng cao về kỹ thật và nghệ thuật, có sự công phu trong việc khai thác những góc nhìn báo chí mới về những chủ đề mang đậm yếu tố văn hóa di sản.

Tác phẩm “Trống chèo sân đình”.
Tác phẩm “Trống chèo sân đình”.

Điều thú vị là hai tác giả đoạt giải Đặc biệt đều là những tay máy nhà nghề có kinh nghiệm sáng tác lâu năm. Tác giả Hoàng Mạnh Cường (Hạng mục ảnh Bộ - bộ tác phẩm Trống chèo sân đình) là nhà báo, đạo diễn truyền hình kỳ cựu. Còn tác giả Ngô Quang Phúc (Hạng mục ảnh Bìa – tác phẩm Lễ hội Voi) là hội viên Hội NSNAVN với nhiều tước hiệu E.VAPA/G và E.FIAP. Cả hai ông đều sinh năm 1958, và từng đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh trong nước và quốc tế.

Triển lãm nằm trong Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản của tạp chí Heritage, là hoạt động thường niên được mong đợi của giới nhiếp ảnh trong nước. Năm 2016 là năm thứ 4 liên tiếp tạp chí Heritage tổ chức “Giải thưởng nhiếp ảnh Heritage - Hành trình di sản” với mục tiêu quảng bá hình ảnh đất nước, cuộc sống con người Việt Nam, đặc biệt là các di sản thế giới tại Việt Nam.

Tác phẩm “Lễ hội voi”.
Tác phẩm “Lễ hội voi”.

Ban tổ chức cho biết, cuộc thi năm nay đã nhận được hơn 156 bộ ảnh phóng sự báo chí (tương đương với hơn 2300 ảnh đơn) và hơn 400 ảnh bìa. Sự có mặt của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, là hội viên của Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam; các phóng viên ảnh của các cơ quan thông tấn báo chí, cũng đem lại chất lượng nghệ thật cao cho các tác phẩm tham dự và đoạt giải. Các tác phẩm dự thi cũng đã trở thành một nguồn đề tài, tư liệu ảnh phong phú để tạp chí Heritage khai thác và sử dụng trên các ấn phẩm của mình.

Hai trong số 15 ảnh Bìa ở vòng Chung kết đã được sử dụng làm trang bìa trên các số Heritage 170 (tháng 5/2016), và số Heritage 173 (tháng 8/2016). Nhiều bộ ảnh dự thi Hạng mục ảnh Bộ, tuy không đoạt giải, nhưng cũng đã được dùng trong những bài giới thiệu về phong tục văn hóa đặc sắc, hoặc những trang ảnh đẹp trong chuyên mục phóng sự ảnh của tạp chí.

Dự kiến, lần lượt các tác phẩm lọt vào vòng Chung kết và đoạt giải ở Hạng mục ảnh Bìa và Hạng mục ảnh Bộ, sẽ lần lượt được lựa chọn và giới thiệu trên các ấn phẩm tạp chí trong năm 2017.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site