11:28 | 22/11/2018

Trở về ngàn xưa trong chương trình “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam 2018”

(LV) - “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam” lần thứ nhất năm 2018 được tổ chức trong 2 ngày 23 – 24/11/2018 tại Hoàng Thành Thăng Long. Sự kiện là cơ hội để công chúng được thưởng lãm và trải nghiệm những loại hình văn hoá nghệ thuật độc đáo của Việt Nam.

>>> Áo dài Việt Nam trong “Không gian Di sản văn hóa Việt Nam 2018” 

Hưởng ứng “Ngày Di sản Văn hoá Việt Nam 2018”, Liên Hiệp UNESCO Việt Nam – Trung tâm UNESCO Phát triển văn hoá và thể thao phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ và Truyền thông Hemera Media sẽ tổ chức chương trình văn hoá nghệ thuật đặc biệt: “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất”, tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội). Với nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật hấp dẫn, chương trình nhằm mục đích bảo tồn và quảng bá những di sản Văn hoá lâu đời của Việt Nam đến với công chúng cả nước và bạn bè trên thế giới.

Nhằm phát huy truyền thống và ý thức trách nhiệm của những người làm công tác bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam, động viên các tầng lớp xã hội tham gia tích cực vào sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc, ngày 24/2/2005, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 36/2005/QĐ - TTg về việc lấy ngày 23 tháng 11 hàng năm là “Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam”.

Chương trình giới thiệu nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam
Chương trình giới thiệu nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam. Ảnh minh họa

Quyết định của Thủ tuớng Chính phủ xác định 5 yêu cầu của Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam là: Giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm bảo vệ di sản văn hóa trong toàn dân; Tăng cường ý thức trách nhiệm, niềm tự hào của những người làm công tác bảo vệ, giữ gìn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc; Động viên phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao kỷ luật, đạo đức cách mạng cho cán bộ, công chức, viên chức trong ngành văn hóa nói chung và trong lĩnh vực di sản văn hóa nói riêng; Biểu dương, khen thưởng kịp thời đối với tổ chức cá nhân có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa theo pháp luật về thi đua khen thưởng.

Hưởng ứng sự kiện “Ngày di sản văn hoá Việt Nam” được tổ chức thường niên, “Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất 2018” được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long trong 2 ngày 23 - 24/11/2018 là dịp để nhân dân Thủ đô cùng du khách trong và ngoài nước được thưởng lãm và trải nghiệm những loại hình văn hoá nghệ thuật độc đáo của Việt Nam như: Hát Then, Hát Văn, Bài Chòi, Quan họ Bắc Ninh, Chèo, Ví Dặm, Ca Trù, Hát Xẩm, Trống Hội,… Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian truyền thống của dân tộc như kéo co, đẩy gậy, vượt cầu khỉ, nặn tò he cũng như khu vực triển lãm Thư pháp.

Quan họ Bắc Ninh cũng được giới thiệu. Ảnh minh họa
Quan họ Bắc Ninh cũng được giới thiệu. Ảnh minh họa.

Để mang đến cho công chúng những trải nghiệm đặc biệt nhất, các tiết mục biểu diễn được dàn dựng công phu, mang âm hưởng “ngàn xưa vọng lại” cùng với sự xuất hiện của các nghệ nhân nổi tiếng trong các lĩnh vực nghệ thuật dân gian.

“Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất” được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long trong 2 ngày 23 - 24/11/2018 là sự kiện văn hóa, du lịch quan trọng, nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị các di sản văn hóa đặc sắc của Việt Nam, đặc biệt Di sản văn hóa Việt Nam đã được UNESCO công nhận.

Đây cũng là hoạt động xã hội sâu rộng nhằm tăng cường nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng trong bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc. Đồng thời, quảng bá tiềm năng văn hóa, thương mại và du lịch, liên kết phát triển du lịch di sản bền vững giữa các vùng miền... Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc.

“Ngày hội di sản văn hoá Việt Nam lần thứ nhất” được tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long trong 2 ngày 23 - 24/11/2018 là sự kiện mang tầm cỡ Quốc gia, thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước tới sự bảo tồn và phát triển các di sản Văn hoá Việt Nam.

Chương trình sẽ mở cửa tự do.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site