17:23 | 13/01/2020

Trải nghiệm Tết Việt cùng nghệ nhân đến từ Thái Bình

(LV) - Để chuẩn bị cho chương trình Tết Vui Xuân Canh Tý: Sắc thái văn hóa Thái Bình, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức chương trình Trải nghiệm Tết Việt cùng nghệ nhân vào 9h, thứ 6, ngày 17/1/2020.

Chương trình có sự tham gia của các nghệ nhân đến Thái Bình cùng các em học sinh đến từ một số trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố Hà Nội. Các em được tham gia giao lưu với các nghệ nhân Thái Bình thông qua một số hoạt động trình diễn như: chèo cổ, ông Đùng bà Đà, pháo đất, gói bánh chưng, tìm hiểu di sản văn hóa Thái Bình qua tô vẽ.

Bên cạnh, các hoạt động liên quan đến văn hóa Thái Bình, du khách có cơ hội tìm hiểu ý nghĩa ngày Tết qua tục dựng cây nêu, xin chữ đầu năm, in tranh Đông Hồ, nặn tò he và tô vẽ tranh 12 con giáp qua giới thiệu của nghệ nhân đến từ Bắc Ninh, Hà Nội. Ngoài ra, khách tham quan được chơi trò chơi ngày Tết của một số dân tộc. Thông qua chương trình, công chúng, đặc biệt là các em nhỏ được trải nghiệm, khám phá những nét văn hóa truyền thống trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Nhiều hoạt động xung quanh ngày Tết hấp dẫn các bạn nhỏ
Nhiều hoạt động xung quanh ngày Tết hấp dẫn các bạn nhỏ.

Nội dung sẽ là chương trình giao lưu với nghệ nhân Thái Bình (trước tòa Cánh diều, Vườn Kiến trúc) như: Trình diễn ông Đùng bà Đà, chèo cổ, pháo đất; Gói bánh chưng; tìm hiểu di sản văn hóa Thái Bình qua tô vẽ; Đặc sản địa phương: bánh cáy, kẹo lạc, canh cá, nộm sứa... Ngoài ra, cùng các nghệ nhân chia sẻ ý nghĩa ngày Tết (nhà Việt, sau tòa Trống đồng), cùng dựng dựng cây nêu, viết thư pháp, in tranh Đông Hồ, nặn tò he và tô vẽ tranh 12 con giáp

Các bạn nhỏ có thể tham gia nhiều trò chơi ngày Tết của một số dân tộc (Vườn Kiến trúc) như: Đánh đu, kéo co, bắt chạch trong chum, đẩy gậy, đi cà kheo, nhảy bao bố, ném pao, tung còn...

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site