18:32 | 27/10/2016

144 HSSV, VĐV dân tộc thiểu số có thành tích tiêu biểu được tuyên dương

(LV) - Sáng 27/10, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Lễ tuyên dương HSSV, VĐV tiêu biểu dân tộc thiểu số học tập tại các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ.

 >>> Vinh danh Học sinh, Sinh viên, VĐV dân tộc thiểu số có thành tích tiêu biểu

Tới dự buổi lễ có  Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Nông Quốc Tuấn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cùng lãnh đạo nhiều đơn vị trực thuộc Bộ; Đại diện lãnh đạo các học viện, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp đào tạo về văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao và du lịch trực thuộc Bộ cùng 54 tấm gương tiêu biểu đến từ 16 dân tộc anh em trên cả nước.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Đặng Thị Bích Liên cho biết, chương trình giao lưu các HSSV, VĐV tiêu biểu dân tộc thiểu số được Bộ tổ chức định kỳ hai năm một lần nhằm động viên, khích lệ những cá nhân xuất sắc đã có thành tích trong thi đua học tập và rèn luyện. Đây cũng là dịp để các cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL, các Bộ, ngành Trung ương thăm hỏi động viên đối với giảng viên, HSSV, VĐV của các dân tộc thiểu số.

Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen cho các HSSV, VĐV có thành tích tiêu biểu
Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên trao bằng khen cho các HSSV, VĐV có thành tích tiêu biểu.

Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên yêu cầu các cơ quan chức năng của Bộ, các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ, các trung tâm huấn luyện hãy rà soát, tham mưu cho lãnh đạo các cấp hoàn thiện cơ chế chính sách để tiếp tục đào tạo, phát hiện tài năng, bồi dưỡng, sử dụng, tôn vinh, đãi ngộ các em HSSV, VĐV dân tộc thiểu số tiêu biểu đã có thành tích trong học tập và rèn luyện.

"Các cơ sở đào tạo cần có chính sách thích hợp trong quản lý, giảng dạy, tạo điều kiện tốt nhất để HSSV, VĐV dân tộc thiểu số có cơ hội học tập, rèn luyện đạt kết quả cao nhất để các em thực sự trở thành những “hạt giống đỏ” của toàn ngành" - Thứ trưởng Đặng Thị Bích Liên cũng nhấn mạnh

Trương Thị Sen - SV xuất sắc trường ĐH Văn hoá Hà Nội phát biểu tại buổi lễ
Trương Thị Sen - SV xuất sắc trường ĐH Văn hoá Hà Nội phát biểu tại buổi lễ.

Vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn để đạt được những thành tích nổi bật như: SV xuất sắc của trường, được nhận bằng khen, giấy khen của Sở VHTTDL, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên và Đoàn trường về các công tác đoàn và xã hội Sinh viên Trương Thị Sen, dân tộc Mường, Trường ĐH Văn hóa Hà Nội chia sẻ “Tôi cảm thấy thật sự vinh dự, tự hào khi được đón nhận Bằng khen của Bộ và tự nhủ sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình, thầy cô và bạn bè”.

Chia sẻ với phóng viên, em Nguyễn Hoàng Đông, dân tộc Nùng, Trường Cao đẳng nghề Du lịch Vũng Tàu. Đông cho biết, khi quyết định chọn khoa Quản trị nhà hàng của trường, em không nhận được sự đồng tình, ủng hộ của người thân. Xuất phát từ những đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ Đông đã đạt được các thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện ở trường, cũng như tham gia các cuộc thi nấu ăn, là một trong top 5 thí sinh có món ăn ngon nhất trong cuộc tranh tài do Ajinomoto tổ chức.

Thứ trưởng trao bằng khen cho các Thầy cô dân tộc thiểu số có thành tích tiêu biểu
Thứ trưởng trao bằng khen cho các Thầy cô dân tộc thiểu số có thành tích tiêu biểu.

Góp phần làm nên thành công của các SV không thể không kể đến sự hướng dẫn, chỉ dạy nhiệt tình của các thầy cô giáo. Là một trong 10 giảng viên vinh hạnh nhận Bằng khen của Bộ, cô Ninh Thị Thương - giảng viên khoa Văn hoá Dân tộc thiểu số trường ĐH Văn hoá Hà Nội cho biết, bản thân là dân tộc Tày, cô luôn đồng hành với Nhà trường, Khoa và dành sự quan tâm đặc biệt cho các SV dân tộc thiểu số để giúp các em vừa hòa nhập với các bạn, vừa học tập tốt.

Tố Oanh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site