15:54 | 03/09/2015

Hội thảo “Đưa nghệ thuật vào không gian sống”

(LV) - Với mục đích giới thiệu mô hình mỹ thuật cộng đồng tại Hàn Quốc với Việt Nam, ngày 4/9, tại Hà Nội, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation), Chương trình Định cư Con người Liên Hợp QUốc (UN - Habitat) và Diễn đàn Đô thị Việt Nam (VUF) phối hợp tổ chức hội thảo Đưa nghệ thuật vào không gian sống.

>>> Thị trường mỹ thuật Việt Nam - Dòng chảy lặng lẽ 

Mỹ thuật cộng đồng là những hoạt động nghệ thuật làm đẹp cho không gian sống của cộng đồng với sự tham gia của các thành viên trong cộng đồng đó bằng nhiều hình thức thể hiện khác nhau.

Bên cạnh mục đích đem nghệ thuật đến gần hơn với công chúng, các hoạt động này còn có tác dụng nâng cao thẩm mỹ, gắn kết mọi người trong cộng đồng, phòng chống tệ nạn xã hội, thúc đẩy du lịch địa phương...

Mỹ thuật cộng đồng đã được áp dụng ở nhiều thành phố trên thế giới và tạo ra những hiệu quả tích cực trong việc cải thiện không gian công cộng cũng như sinh kế cho người dân địa phương, trong đó có Hàn Quốc như Cuộc vận động “Maeul Renaissance” (Phục dựng khu phố) ở thành phố Suwon, “Phố Dongpirang” ở thành phố ven biển Tongyeong.

Tại hội thảo, các diễn giả đến từ Hàn Quốc là các chuyên gia trong lĩnh vực mỹ thuật cộng đồng, phát triển đô thị sẽ giới thiệu về hiện trạng của mỹ thuật cộng đồng tại Hàn Quốc thông qua các trường hợp điển hình như thành phố Suwon, tỉnh Gangwon-do cũng như chia sẻ các kinh nghiệm trong việc sử dụng nghệ thuật cải tạo sân chơi, phương án áp dụng, phát triển nghệ thuật không gian công cộng tại Việt Nam.

Dự kiến Hội thảo “Đưa nghệ thuật vào không gian sống” sẽ đạt được kết quả trong việc tìm ra được địa phương sẽ cùng tham gia thực hiện dự án, sau đó triển khai các hoạt động giao lưu mỹ thuật cộng đồng và hình thành một xu thế đưa nghệ thuật cộng đồng vào cuộc sống, hướng tới xây dựng môi trường sống xanh, tốt đẹp hơn.

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site