18:02 | 17/01/2020

Ra mắt phim “Ok! Bố con anh đợi cơm em!” và câu chuyện “uống có trách nhiệm”

(LV) – Ngày 15/1/2019, bộ phim “Ok! Bố con anh đợi cơm em!” đã chính thức ra mắt khán giả qua Youtube. Đây là một phim ngắn đầy tâm huyết của những người trẻ trong chuỗi phim và các hoạt động cộng đồng phi lợi nhuận của Dự án Phim cộng đồng Touch với thông điệp: Không uống rượu bia khi lái xe.

Bộ phim với chỉ hơn 10 phút, “Ok! Bố con anh đợi cơm em!” nhưng đã khiến nhiều người có mặt tại buổi ra mắt xúc động không chỉ bởi diễn xuất của nhân vật mà còn bởi bộ phim dựa trên câu chuyện có thật mới xảy ra gần đây, cho thấy được thực tế của xã hội, những tình huống chúng ta bắt gặp thường ngày, từ đó mong muốn thay đổi nhận thức và hành động ngay ngày hôm nay vì một cuộc sống an toàn cho bạn và cho cộng đồng.

 

Nữ đạo diễn, nhà biên kịch Ann NT và đạo diễn hình ảnh Alex
Nữ đạo diễn, nhà biên kịch Ann NT và đạo diễn hình ảnh Alex.

Đạo diễn của phim là cô gái trẻ tên Ann NT. Ann chia sẻ: Không ai có thể khoác trách nhiệm lên người bạn, trừ khi bạn muốn là một người sống có trách nhiệm. Ann từ bỏ công việc ban đầu là một phóng viên ảnh để đến với các bộ phim cộng đồng với mong muốn thông qua những thước phim ngắn có thể thay đổi nhận thức của mọi người để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Những vụ tai nạn giao thông thảm khốc vì bia rượu gần đây, đặc biệt là vụ tai nạn tại hầm Kim Liên khiến Ann bàng hoàng và đau xót. Ann cho rằng, với bệnh nhân ung thư, căn bệnh vốn được coi như án tử thì dẫu sao họ vẫn có thời gian để chữa trị và chuẩn bị tinh thần; nhưng với tai nạn giao thông, nó thường xảy ra bất ngờ và hậu quả thật kinh khủng. Người ra đi đau xót một, người ở lại đau xót mười, hệ lụy từ tai nạn giao thông do bia rượu là không thể đong đếm được. Đó chính là lý do mà Ann và những người bạn thực hiện bộ phim “Ok! Bố con anh đợi cơm em!” về đề tài tai nạn giao thông.

Vừa viết kịch bản, vừa là đạo diễn phim, Ann và những người bạn bắt tay vào thực hiện “Ok! Bố con anh đợi cơm em!” trong vòng đúng 1 tháng kể từ lúc bắt đầu lên ý tưởng. Khi đó, cô chỉ có trong tay vẻn vẹn 4 triệu đồng.

 

Từ trái qua phải: Quản lý dự án phim Nguyễn Thân Tình, Giám đốc Marketing Tập đoàn Sunhouse Lê Tùng và Đạo diễn Ann NT
Từ trái qua phải: Quản lý dự án phim Nguyễn Thân Tình, Giám đốc Marketing Tập đoàn Sunhouse Lê Tùng và Đạo diễn Ann NT.

Để những con chữ trên kịch bản biến thành những thước phim nghệ thuật sống động, Ann và nhà quản lý dự án - chị Nguyễn Thân Tình đã giới thiệu phim trên Fanpage và một số diễn đàn kêu gọi tài trợ; họ cũng không ngần ngại gõ cửa các doanh nghiệp xin tài trợ trang phục, địa điểm quay và hỗ trợ chi phí sản xuất. Các diễn viên có tiếng như Hà Hương (Thảo Mai), Vân Hugo, Thiện Tùng, Rapper Tiến Đạt, Hoa hậu Dương Thùy Linh, MC Thùy Linh… đã nhiệt tình tham gia đóng phim với mức cát-sê tượng trưng để ủng hộ cho dự án.

Phim ngắn của Ann và những người bạn chỉ kéo dài hơn 10 phút, nó không phải phim điện ảnh, nhưng cũng chẳng phải thể loại phim tuyên truyền nhưng rõ ràng, Ann đã dùng chất điện ảnh để tuyên truyền cho Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia và cao hơn nữa là gióng một hồi chuông cảnh tỉnh và hướng mọi người tới một lối sống văn minh, lành mạnh.

 

Buổi ra mắt phim ngày 15/1/2019
Buổi ra mắt phim ngày 15/1/2019.

Bộ phim được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật xảy ra ở giữa Thủ đô Hà Nội. Đó chính là vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng tại hầm Kim Liên do một người đàn ông uống bia rượu gây ra đã cướp đi tính mạng của hai người phụ nữ là vợ, là mẹ trong các gia đình trẻ.

Trong “Ok! Bố con anh đợi cơm em!”, diễn viên Hà Hương và Hoa hậu Dương Thùy Linh đã tái hiện lại hình ảnh hai người phụ nữ đáng thương ấy như một lời cảnh tỉnh, nhắc nhở. Bằng tình yêu thương, từ tận sâu trong trái tim mỗi người, hãy nói KHÔNG với RƯỢU BIA khi LÁI XE, để ai cũng trở về nhà an toàn.

Phim có cái kết mở, ở đó, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn kết phim là gì tùy thuộc vào ý thức của bạn. Hãy là một người uống có trách nhiệm và sống có trách nhiệm với cộng đồng.

 

Ekip đoàn làm phim tại buổi ra mắt phim
Ekip đoàn làm phim tại buổi ra mắt phim.

Bộ phim đầu tiên của Dự án, đứa con tinh thần của những người mong muốn được đóng góp cho xã hội, cộng đồng đã được đón nhận nhiệt tình, lan tỏa tới cộng đồng, đó là niềm vui, niềm khích lệ với ê kíp để tiếp tục ấp ủ những bộ phim tiếp theo.

Ngày Tết sum vầy đang đến rất gần, với dân tộc có tỷ lệ tiêu thụ bia rượu cao bậc nhất thế giới như Việt Nam để từ bỏ thói quen uống bia rượu là một điều không tưởng – nhưng chúng ta hoàn toàn có thể cư xử một cách văn minh: Đã uống rượu bia thì không lái xe/ Đã lái xe thì không uống bia rượu để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và cho những người đi đường.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site