15:22 | 14/05/2015

Con xem phim sex, cha mẹ nên làm gì?

(LV) - Hội thảo "Con xem phim sex, cha mẹ nên làm gì?" sẽ diễn ra vào ngày 16/5/2015, tại trường Phổ thông Liên cấp Olympia với sự tham gia đặc biệt của PGS.TS Lê Văn Hảo, Viện Tâm Lý học, Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam.

>>> Việt Nam giành 2 Huy chương Vàng Olympic Vật lý châu Á 

“Dạy để làm gì, vẽ đường cho hươu chạy à? Phải cấm ngay từ trong trứng nước chứ”. Đây không những là phản ứng phổ biến của nhiều phụ huynh mà một số trang báo mạng cũng đang tư vấn cho cha mẹ cách kiểm soát và cấm đoán khi phát hiện con xem phim có nội dung 18+.

Với tâm lý và ứng xử đó, nhiều bậc làm cha mẹ đã không chỉ khiến con mình phải phát triển tâm sinh lý tuổi dậy thì của mình một cách giấu giếm mà còn tạo khoảng cách trong mối quan hệ giữa cha mẹ với con. Giới tính và tính dục của một con người cũng là lĩnh vực phát triển đáng được coi trọng như những lĩnh vực khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ví dụ, các bậc cha mẹ thường quan tâm đến việc con học trường nào, làm nghề gì, ăn uống sao cho đủ chất, nhưng lại hay bỏ qua vấn đề giới tính và tính dục của con. Trong khi đó, ở lứa tuổi vị thành niên, sự phát triển trong lĩnh vực này ở cả khía cạnh tâm-sinh lý và xã hội lại có thể là ưu tiên hàng đầu của con.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, các bậc cha mẹ có điều kiện tìm hiểu những kiến thức về giới tính, tình yêu và an toàn tình dục để giáo dục con, tuy nhiên không phải ai cũng đánh giá đúng tầm quan trọng và có thái độ tích cực với nó.

Nhằm mục tiêu đưa ra những gợi ý và tư vấn cho cha mẹ biết cách ứng xử với con trong giai đoạn này, làm thế nào để hiểu con hơn và giúp con phát triển toàn diện, trường PT Liên cấp Olympia đã tổ chức Hội thảo “Con xem phim sex, cha mẹ nên làm gì?” với sự tham gia của các chuyên gia tâm lý - giáo dục nhiều kinh nghiệm trong và ngoài nước như: PGS.TS Lê Văn Hảo; Thạc sỹ Tâm lý Phương Hoài Nga; Thạc sỹ Giáo dục Christopher McDonald...

Thái Sơn

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site