14:03 | 04/01/2016
Chương trình tình nguyện viên xây nhà ở cho các hộ dân nghèo tại Bà Rịa Vũng Tàu

(LV) - Từ ngày 03 đến 15/01/2016, Tập đoàn POSCO và Tổ chức phi chính phủ Habitat for Humanity Việt Nam phối hợp thực hiện chương trình tình nguyện viên xây nhà ở cho các hộ dân nghèo tại huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

>>> Chung tay xây nhà cho các hộ gia đình khó khăn tại Phú Thọ

>>> Ký kết thỏa thuận dự án xây dựng và nâng cấp 91 căn nhà tại Thái Nguyên

Đoàn tình nguyện gồm gần 200 sinh viên Hàn Quốc, sinh viên Việt Nam và nhân viên Hàn Quốc tập đoàn POSCO sẽ xây tổng cộng 16 căn nhà cho hộ nghèo.

Tất cả các tình nguyện viên đều được trải qua các lớp huấn luyện cơ bản về kĩ năng xây dựng, hoàn thiện ngôi nhà, các yếu tố đảm bảo sức khỏe và an toàn lao động. Họ sẽ trực tiếp đảm nhận các công viêc như khuôn gạch, kéo nước, trộn bê tông và sơn tường để xây dựng nên ngôi nhà mới cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, đoàn tình nguyện sẽ tham gia giao lưu văn hóa với thanh niên tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và học sinh trường nuôi dạy trẻ khuyết tật của tỉnh.

Những căn nhà đoàn tình nguyện viên xây đợt này thuộc dự án Làng Việt Nam – POSCO do Tập đoàn POSCO tài trợ với sự hỗ trợ về kỹ thuật của Habitat for Humanity Việt Nam, được khởi động từ tháng 11/2014. Trong khuôn khổ dự án, Tập đoàn POSCO và Habitat for Humanity Việt Nam sẽ xây dựng tổng cộng 85 căn nhà cho hộ nghèo trên khu tái định cư được hỗ trợ bởi UBND xã Tân Hòa, huyện Tân Thành.

Những ngôi nhà thuộc dự án sẽ được xây dựng theo tiêu chuẩn của Habitat for Humanity Việt Nam với nhà tắm kèm nhà vệ sinh phù hợp. Hiện tại, 45 hộ dân đã được trao tặng và chuyển vào sống tại nhà mới trong làng Việt Nam – POSCO và theo dự kiến đến tháng 2/2016 toàn bộ 85 căn nhà sẽ được hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Phạm Trang

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site