14:10 | 22/08/2016

Tuyên dương 445 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

(LV) - Trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV, 445 thanh niên là điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội.

>>> Phát động Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2016

Sáng 22/8, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016. Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng chủ trì buổi họp báo.

Với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28 - 29/8 nhằm tuyên dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 - 2016, đề ra các giải pháp thực hiện tốt Chỉ thị - CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới.

Họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016
Họp báo thông tin về Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ IV năm 2016.

Tham dự Đại hội có 445 đại biểu được giới thiệu và xét chọn từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh, là những đoàn viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu trong tập thể thanh niên ở các địa phương, đơn vị, thực sự là những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và ảnh hưởng tích cực trong thanh, thiếu nhi và xã hội. Trong đó có 159 đại biểu nữ và 286 đại biểu nam đến từ 67 tỉnh, thành đoàn và đoàn trực thuộc trong cả nước. Cụ thể, có 292 đại biểu có trình độ từ Đại học trở lên (chiếm 65.62%); 58 đại biểu có trình độ sau Đại học (chiếm 13,03%); 13 đại biểu là Tiến sĩ (chiếm 2.92%); 02 đại biểu là Phó Giáo sư (chiếm 0,45%).

Trong 2 ngày diễn ra Đại hội, các đại biểu sẽ tham dự nhiều hoạt động ý nghĩa: báo công dâng Bác, thanh niên tiếp kiến Chủ tịch Quốc hội; trồng “Vườn cây thanh niên tiên tiến” trên địa bàn TP Hà Nội; giao lưu trực tuyến các gương mặt thanh niên tiêu biểu xuất sắc; các diễn đàn “Thanh niên hội nhập”, “Thanh niên tình nguyện”, “Thanh niên rèn đức”, “Thanh niên khởi nghiệp” , “Thanh niên sáng tạo” và Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV.

Phát biểu tại họp báo, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng khẳng định, một trong những nét nổi bật của Đại hội lần này đó là đã nâng cao tỷ lệ thanh niên tiên tiến được lựa chọn tuyên dương (chiếm 1/3 số lượng đại biểu tham dự), là những người trực tiếp tham gia lao động, sản xuất, kinh doanh đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Đại hội kỳ vọng 445 thanh niên tiên tiến được tuyên dương lần này sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng, lan tỏa việc học tập và làm theo lời Bác trong toàn xã hội.

Trong giai đoạn 2014 - 2016, tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, các cấp bộ Đoàn đã duy trì những mô hình, cách làm hiệu quả và có thêm nhiều hình thức mới: các diễn đàn về xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam, tọa đàm về chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức trẻ một số ngành; các hoạt động thi tay nghề, thi thợ giỏi, hội nghị khoa học tuổi trẻ,… các hoạt động tình nguyện “Chiến dịch mùa hè xanh”, “Hoa phượng đỏ”, “Hành quân xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Tiếp sức mùa thi”; các hoạt động “Thắp sáng đường quê”; “Mái ấm biên cương”; Các phong trào “Thanh niên quân đội vươn tới những đỉnh cao”, “Thanh niên quân đội tiến quân vào khoa học công nghệ”, “Thanh niên công an làm theo 6 điều Bác Hồ dạy, tình nguyện lập công vì an ninh Tổ quốc”… Qua đó đã xuất hiện nhiều điển hình thanh niên tiên tiến trên nhiều lĩnh vực, trên mọi miền Tổ quốc.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site