22:00 | 21/10/2016

Khai trương trung tâm hỗ trợ cộng đồng nữ doanh nhân

(LV) – Sáng 21/10, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã tổ chức khai trương “Trung tâm Nữ doanh nhân” (WECREATE) tại Hà Nội.

>>> Hội thảo “Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và kiến nghị xây dựng luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa”

Trung tâm WECREATE, được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ thông qua tổ chức StartUp Cup, sẽ hoạt động như một trung tâm cộng đồng doanh nghiệp dành cho phụ nữ quan tâm tới khởi nghiệp hoặc mở rộng doanh nghiệp hiện tại. WECREATE tại Hà Nội là trung tâm thứ 5 như vậy trên thế giới được Bộ Ngoại giao Mỹ tài trợ, sau các trung tâm tại Pakistan, Zambia, Kenya và Campuchia.

Phát biểu tại buổi lễ khai trương, Bà Trần Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam cho biết: Với 51% dân số, phụ nữ Việt Nam đang điều hành 25% trên hơn 500.000 các doanh nghiệp ở Việt Nam. Tiềm năng cho khởi nghiệp của phụ nữ là rất lớn nhưng vẫn còn tồn tại những rào cản mang đặc thù giới. Vì thế sự xuất hiện của WECREATE sẽ là ngôi nhà chung, an toàn cho phụ nữ kết nói, chia sẻ, học tập và tạo động lực, truyền cảm hứng cho những ai đang xây mộng khởi nghiệp, khát khao làm giàu chính đáng.

Đại sứ Osius, Giám đốc Điều hành WECREATE Nguyễn Thị Tuyết Minh và các khách chủ chốt khai trương trung tâm.
Đại sứ Osius, Giám đốc Điều hành WECREATE Nguyễn Thị Tuyết Minh và các đại biểu cắt băng  khai trương trung tâm.

“Trung tâm này sẽ có ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người, lần lượt sẽ giúp Việt Nam không chỉ tiếp tục đạt được sự tăng trưởng, mà còn đạt được sự tăng trưởng theo cách sẽ duy trì và bảo vệ những gì mà xã hội coi trọng - sức khỏe môi trường, các phúc lợi của người lao động, giáo dục và các phương tiện sáng tạo cho một nhóm dân số trẻ, năng động, ham mê kinh doanh”. Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius nhấn mạnh.

Phát huy tiềm năng kinh tế của phụ nữ là một công cụ mạnh mẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và sự thịnh vượng. Doanh nhân nữ là thành phần thiết yếu đối với các nề kinh tế chính thức, ổn định và phát đạt, song họ lại thường xuyên đối mặt với những rào cản, trong đó có phân biệt đối xử về giới tính, văn hóa và xã hội. Vì vậy, trung tâm WECREATE được thiết kế để trở thành nơi mà phụ nữ có thể truy cập các nguồn lực cần thiết, giúp họ vượt qua những rào cản này và bắt đầu hoặc phát triển doanh nghiệp của họ.

Các thành viên của cộng đồng WECREATE có thể tiếp cận một cách đầy đủ các mạng lưới cố vấn và huấn luyện, các chương trình xây dựng doanh nghiệp, không gian làm việc chung, Mạng lưới Không gian Vườn ươm và Sự kiện, công cụ tư duy bằng hình ảnh, và dịch vụ trông trẻ.

Bên cạnh đó, Trung tâm WECREATE cũng là nơi tổ chức Học viện Khởi nghiệp, một chương trình xây dựng năng lực cho phụ nữ làm chủ doanh nghiệp, hỗ trợ họ chuyển đổi từ các hoạt động kinh tế phi chính thức sang các công ty được đăng ký chính thức.

Linh Khánh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site