23:57 | 17/05/2017

2017 là năm giảm phí cho doanh nghiệp

(LV) – Đó cũng là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong Hội nghị của Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp lần thứ hai, năm 2017, với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp” vào 17/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội.

 >>> Tuyên dương học sinh, sinh viên xuất sắc làm theo lời Bác lần V

Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp tâm huyết của cộng đồng doanh nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tinh thần chuyển lời nói thành hành động. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động phải xây dựng được môi trường kinh doanh thân thiện, không chỉ tự do kinh doanh, sáng tạo mà còn an toàn, không chỉ có chi phí giao dịch thấp mà còn rủi ro thấp, không chỉ kiểm soát độc quyền mà còn chống buôn lậu hàng giả hàng nhái đảm bảo cạnh tranh lành mạnh.

Thủ tướng cũng chỉ ra là còn nhiều rào cản cho phát triển doanh nghiệp. Chính phủ đã nhận diện: về thể chế chính sách, chưa giải quyết được mâu thuẫn các văn bản dưới luật, chính sách ban hành chưa sát với thực tế, thiếu minh bạch, tốn kém chi phí…

 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Hội nghị.

“Tinh thần mà doanh nghiệp đã nêu, Chính phủ tiếp thu là xây dựng môi trường bình đẳng giữa doanh nghiệp công và tư, phù hợp thông lệ quốc tế. Đề nghị các doanh nghiệp, hiệp hội cần góp ý xây dựng, thực thi chính sách để có môi trường đầu tư tốt hơn”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng thừa nhận thực tế là thuế, phí còn cao, không chỉ những chi phí liên quan đến thủ tục hành chính mà còn phí BOT, bến bãi cầu đương… “Có hiện tượng cò làm dịch vụ hành chính cho doanh nghiệp. Vẫn còn một bộ phận cán bộ nhũng nhiễu, chưa sát sao, nắm bắt để giải quyết kịp thời yêu cầu của doanh nghiệp”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Đồng thời rà soát để giảm bỏ gánh nặng tài chính cho doanh nghiệp như thủ tục hành chính, thuế, hải quan, BOT, dịch vụ công, chi phí giám định… đang đè lên doanh nghiệp. “Các đồng chí đề nghị tôi đặt tên 2017 là Năm giảm phí cho doanh nghiệp".

 

Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng đề nghị doanh nghiệp phải nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp, tối ưu hóa khoa học công nghệ để tạo nền tảng cách mạng 4.0. Trước đây chúng ta dùng chủ trương Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, nhưng bây giờ phải là Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam. Nếu chúng ta quên thị trường gần 100 triệu dân thì chúng ta sẽ thất bại.

Để đạt được những mục tiêu nói trên, Thủ tướng cho rằng, cần có sự đồng lòng đồng sức của doanh nghiệp, doanh nhân cùng với Chính phủ. Mặt khác, từng công chức viên chức phải thấu hiểu trách nhiệm nghĩa vụ của mình để luôn đồng hành và bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp, quyền tài sản, quyền tự do kinh doanh của DN như quy định trong Hiến pháp.

“Tôi nghĩ bình minh đang đến với đất nước chúng ta, tin rằng các doanh nghiệp sẽ mang lại một bình minh rực sáng cho kinh tế Việt Nam”, Thủ tướng nói tại hội nghị. Đồng thời đề nghị, các doanh nghiệp cần kinh doanh liêm chính và bảo vệ tốt hơn vấn đề môi trường.

Pv

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site