15:23 | 27/07/2017

“Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ

(LV) – Sáng 27/7, tại Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Uống nước nhớ nguồn” kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017).

Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động tháng 7 với chủ đề “Âm vang Tây Nguyên” do Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức nhằm tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. 

Đ/c Lâm Văn Khang - Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại chương trình
Đ/c Lâm Văn Khang - Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Lâm Văn Khang - Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: Trong những năm qua, Ban Quản lý Làng Văn hoá – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã thường xuyên quan tâm, trực tiếp hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực để tri ân, động viên các thân nhân gia đình liệt sỹ, các thương bệnh binh và những người là nạn nhân của chiến tranh, không chỉ là các đối tượng cán bộ, nhân viên của Ban Quản lý mà cả các đối tượng tại một số địa phương trên cả nước. Cụ thể là các chương trình: Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết, Lá lành đùm lá rách, Uống nước nhớ nguồn, Sáng mãi tên anh,… các hoạt động đó ngày càng đi vào chiếu sâu, có chất lượng và thiết thực”.

Trao tặng quà tri ân cho thân nhân Liệt sỹ
Trao tặng quà tri ân cho thân nhân Liệt sỹ.

“Ngày hôm nay, chúng ta có mặt tại đây vào đúng ngày 27/7 để ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc và tri ân thân nhân các gia đình liệt sỹ. Thông qua đó, để mọi thế hệ người Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ hiểu hơn về những cống hiến mà các Mẹ Việt Nam anh hùng và cha anh chúng ta đã đóng góp cho Tổ quốc, bằng máu xương, tính mạng và cả những nỗi đau mà cho đến nay, khi chiến tranh đã qua đi nhưng di chứng của nó vẫn hiện hữu trong đời sống xã hội”. Ông Khang chia sẻ

Dịp này, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã trao tặng quà cho thân nhân của 2 liệt sỹ đang công tác tại Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam là: anh Nguyễn Bá Thắng – Công tác tại Khu các làng dân tộc (con trai của Liệt sỹ Nguyễn Bá Tân)  và anh Hà Kim Tiến - Công tác tại Văn phòng Ban Quản lý ( con trai của Liệt sỹ Hà Kim Ngọ).

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các tiết mục văn nghệ đặc sắc với bài ca, tiếng hát về tình yêu quê hương đất nước của Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn; Lễ cầu siêu, lễ phóng sinh tại quần thể chùa Khmer nhằm tưởng nhớ, đồng thời nguyện cầu cho anh linh các anh hùng liệt sĩ ở cõi vĩnh hằng được siêu sinh tịnh độ.

Chụp ảnh kỷ niệm
Chụp ảnh kỷ niệm.

Bên cạnh đó, là các hoạt động hàng ngày của đồng bào các dân tộc đang tham gia hoạt động tại "Làng" sẽ là những trải nghiệm thú vị, ý nghĩa cho du khách khi đến với "Ngôi nhà chung", Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Tham dự Lễ cầu siêu
Tham dự Lễ cầu siêu.

Thả chim phóng sinh
Thả chim phóng sinh.

Hà Trung


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site