10:40 | 10/01/2018

Thành lập Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam

(LV) - Tối 9/1, tại Hà Nội, Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức lễ ra mắt công bố các quyết định thành lập Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam và bổ nhiệm nhân sự.

Viện Mỹ Thuật ứng dụng Việt Nam, là đơn vị trực thuộc của Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam, hoạt động theo sự chỉ đạo và tuân thủ điều lệ hoạt động của Hiệp hội.

Viện có chức năng, nhiệm vụ như nghiên cứu xu thế phát triển thị trường nghành Mỹ Thuật ứng dụng; nghiên cứu xu thể thiết kế, sáng tạo và ứng dụng mỹ thuật trong thời buổi phát triển của công nghệ số; bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống trong tất cả các lĩnh vực liên quan đến Mỹ Thuật ứng dụng ; tư vấn đào tạo thiết kế đồ họa đa truyền thông, thiết nội thất, ngoại thất, thời trang, nghành may mặc, giày da…

Lễ công bố
Lễ công bố các quyết định thành lập Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ công bố, PGS.TS Nhà giáo Ưu tú Lê Huyên, Chủ tịch hội Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam đánh giá Viện Mỹ thuật Ứng dụng Việt Nam được thành lập hôm nay là một bước đi quan trọng trong lịch sử 5 năm thành lập và phát triển của Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam.

Ông Huyên cho biết, 20 đơn vị hiện nay của Hiệp hội hoạt động tích cực tại nhiều tỉnh thành trên thành phố nhưng vẫn chưa đủ đáp ứng nhu cầu trên cả nước. Bởi vậy, việc thành lập Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu mỹ thuật ứng dụng của xã hội.

Ông đề nghị thực hiện nghiêm chỉnh điều lệ của Viện đã được Bộ Nội vụ quy định. Những nhân tố trong Viện phải kéo được những người có năng lực về Viện để xây dựng Viện ngày càng phát triển hơn.

PGS.TS Nhà giáo Ưu tú Lê Huyên, Chủ tịch hội Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam  trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2020.
PGS.TS Nhà giáo Ưu tú Lê Huyên, Chủ tịch hội Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam trao quyết định bổ nhiệm Viện trưởng Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2020.

Tại buổi lễ, Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam cũng công bố Quyết định của Hiệp hội Thiết kế mẫu và Sáng tạo Mỹ thuật Việt Nam về việc bổ nhiệm Họa sỹ Phạm Xuân Hải hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị của Công ty CP Thương mại Gia Phạm làm Viện trưởng Viện Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam nhiệm kỳ 2018 – 2020.

Tân Viện trưởng Viện trưởng Viện Mỹ thuật Ứng dụng Việt Nam Phạm Xuân Hải với kinh nghiệm gần 20 năm hoạt động trong ngành mỹ thuật ứng dụng bày tỏ ông rất vui mừng khi Viện Mỹ thuật Ứng dụng Việt Nam được thành lập. Được tin tưởng giao trọng trách người đứng đầu Viện Mỹ thuật Ững dụng Việt Nam, ông Hải coi đây là niềm vinh dự lớn nhưng cũng là trọng trách nặng nề.

Ông Hải hứa hẹn, trên cương vị mới, ông sẽ nỗ lực để thu hút các nhà thiết kế có tâm, có tài để cùng đóng góp cho mỹ thuật ứng dụng Việt Nam; đồng thời sẽ lãnh đạo Viện thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích và pháp luật.

Yên Giang

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site