00:02 | 13/03/2019

8 thói quen sếp “ghét” thấy ở nhân viên mới

(LV) - Nhiều thói quen tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại là điều cản trở quá trình làm việc và thăng tiến của bạn, đặc biệt khi bạn chỉ là nhân viên mới. Hãy chắc rằng bạn không mắc phải những thói quen xấu mà các nhà quản lý không bao giờ muốn nhìn thấy ở “người mới” sau đây để xây dựng hình ảnh cá nhân và tạo được thiện cảm với mọi người nhé!

Cập nhật thông tin tuyển dụng nhanh nhất tại Careerlink.vn

Trễ giờ

Không có bất cứ người quản lý nào có thể đánh giá cao nhân viên có thói quen trễ giờ. Nếu bạn thỉnh thoảng đến muộn giờ làm do sự cố nào đó thì còn thông cảm được nhưng đi trễ với tần suất thường xuyên chứng tỏ đã là thói quen của bạn thì sếp sẽ mặc định rằng bạn là người thiếu nghiêm túc, thiếu tính kỉ luật và “ăn bớt” thời gian của công ty. Vì vậy, bạn nên tuân thủ giờ giấc một cách nghiêm chỉnh.

Thích thể hiện, khoe khoang

Bạn mới vào làm còn chưa “biết người biết ta”. Vì vậy,lời khuyên tốt nhất là tránh thể hiện mình thái quá. Thói quen thích thể hiện thường gặp ở người thích“chơi trội”, muốn được công nhận là tốt nhất. Họ hay khoe khoang ở khía cạnh năng lực, vật chất hoặccác điều kiện khác... Tất nhiên, sếp chỉ đánh giá cao nhân viên qua hiệu quả công việc lâu dài,quan tâm đến năng lực và phẩm chất người đó mà thôi.

Hay tranh cãi với đồng nghiệp khác

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, tranh cãi khác xa với tranh luận để bày tỏ quan điểm trong công việc. Tuýp người hay tranh cãi thì không chỉ với sếp mà ngay cả đồng nghiệp cũng “chán ngán” và muốn tránh càng xa càng tốt. Làm việc với người thích tranh cãi hơn thua sẽ rất mệt mỏi và dễ xảy ra mâu thuẫn.

Nếu thấy bạn tranh cãi với bất kỳ ai ở công ty, sếp cũng sẽ cho rằng bạn là người hay cạnh tranh hơn thua, dễ bất hòa và thiếu đoàn kết với đồng nghiệp.

Than thở, phàn nàn

Đối với người lãnh đạo, lời than thở, phàn nàn của nhân viên chỉ làm họ nghĩ bạn là mắt xích yếu kém, gây mất tinh thần và sự hứng khởi cho công việc toàn đội. Nếu bạn hay phàn nàn nghĩa là bạn chính là nguyên nhân lan tỏa nguồn năng lượng xấu cho mọi người tiếp xúc với bạn.Tuyệt đối nên tránh điều này nếu không muốn nằm trong danh sách “đen” của sếp. Khi công ty gặp khó khăn muốn cắt giảm nhân sự thì những nhân viên hay phàn nàn này sẽ là nhân tố đầu tiên sếp nghĩ đến.

“Tám” chuyện ngoài công việc

Đây là thói quen thường gặp của dân công sở. Các câu chuyện của riêng cá nhân mình và ai đó, các sự kiện nóng, thậm chí mua sắm, thời trang,... luôn được các bạn bàn luận rất nhiệt tình. “Tám” chuyện nơi công sở chỉ làm cho sếp nghĩ rằng nhân viên đang rảnh rỗi thiếu việc để làm. Bạn là người mới, đừng vội tham gia vào trò vui vô bổ này nếu không muốn bị sếp cho “ra đi” sớm nhé.

Đùa cợt qúa trớn

Người có khiếu hài hước biết cách pha trò đúng nơi đúng chỗ, tạo cảm giác nhẹ nhõm và vui vẻ cho mọi người. Ngược lại, đùa cợt quá trớn sẽ bị đánh giá là vô duyên và thiếu nghiêm túc. Công ty không phải là nơi để bạn dễ dàng trêu đùa người khác quá đà. Đặc biệt, khi bạn còn là nhân viên mới, lời nói và hành động càng đúng mực càng tốt.

Ăn quà vặt

Thỉnh thoảng sếp có thể đến kiểm tra bất chợt và bắt gặp nhân viên đang ăn quà vặt. Hẳn lúc đó thái độ không thể hiện nhiều nhưng chắc chắn trong lòng ít nhiều khó chịu. Ăn vặt khi làm việc không đẹp mắt và tạo cảm giác bạn là người nhàn rỗi, rảnh rang. Ngoại trừ những buổi liên hoan tập thể hay dịp đặc biệt, còn lại nên tránh thói quen này trong văn phòng làm việc.

Thiếu ngăn nắp, sạch sẽ

Không biết bạn ở nhà thế nào, các đồ đạc được bày biện ra sao, nhưng khi ở công ty, sếp đánh giá bạn qua nơi làm việc. Bàn làm việc của bạn bừa bộn, đồ đạc sắp xếp lộn xộn, bụi bám bẩn... sẽ làm cho sếp ngay lập tức nghĩ rằng bạn là người ở bẩn, thiếu ngăn nắp, sạch sẽ. Vậy nên,tạo thói quen vệ sinh nơi làm việc, bày trí mọi thứ gọn gàng, hợp lí, sạch đẹp không chỉ làm tăng thêm cảm hứng làm việc cho bạn, còn giúp bạn ghi điểm trong mắt đồng nghiệp và sếp nữa nhé.

Thói quen không có nghĩa là không thể thay đổi. Nếu muốn tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân và “ghi điểm” ở môi trường mới thì ngay từ bây giờ, bạn nên loại bỏ thói quen xấu này để ngày càng hoàn thiện hơn nhé.

Đặng Hảo



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site