12:08 | 02/06/2019

Chung kết toàn quốc Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí”

(LV) - Tối 1/6, vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” năm học 2018 – 2019 dành cho học sinh từ 8-15 tuổi đang học tập tại các trường Tiểu học và THCS trên toàn quốc đã diễn ra tại Hà Nội.

Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” năm nay có chủ đề “Thành phố thông minh – Smart City” do Hội đồng đội Trung ương và Công ty cổ phần Công nghệ trẻ Teky đồng tổ chức nhằm tôn vinh về lập trình công nghệ thông tin và tạo ra sân chơi bổ ích, sáng tạo về khoa học công nghệ cho các tài năng trẻ.

Thông qua cuộc thi, các thí sinh đã có một sân chơi bổ ích, học hỏi rất nhiều điều thú vị từ cuộc sống, khuyến khích các em tư duy ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tế cuộc sống, hoàn thiện các kỹ năng cần thiết. Ngoài ra, đây cũng là sân chơi để các em mở rộng mối quan hệ bạn bè, đội nhóm, tạo cộng đồng học sinh yêu thích công nghệ và ứng dụng công nghệ trong cuộc sống.

BTC trao giải cho 2 đội nhất bảng A và B
BTC trao giải cho 2 đội nhất bảng A và B.

Bằng những kiến thức, kỹ năng công nghệ thông tin và năng lực tư duy sáng tạo, các bạn học sinh sẽ thiết kế, lập trình trên máy tính để tạo ra sản phẩm là “Thành phố thông minh – Smart City” với những ý tưởng riêng của mình. Đó có thể là các tòa nhà, văn phòng, công sở, nhà ở, đường phố… có ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo để quản lý, nâng cao tiêu chuẩn cuộc sống đô thị, cải thiện chất lượng phục vụ của chính quyền thành phố và sử dụng hiệu quả các nguồn năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.

Để xây dựng “thành phố thông minh”, các lập trình nhí sẽ sử dụng các công cụ như: Scratch, Python, Makecode Minecraft trên nền tảng Minecraft (Minecraft là sản phẩm của Microsoft cho phép kết hợp học và chơi trong thế giới mở, cho phép người học có thể tự do lựa chọn và xây dựng thế giới riêng của mình).

BTC trao giải Nhì cho 2 đội.
BTC trao giải Nhì cho 2 đội.

Sau hơn 7 tháng phát động và triển khai, cuộc thi này đã nhận được sự quan tâm đông đảo các cấp phụ huynh, giáo viên và các em học sinh tham gia. Cuộc thi đã thu hút gần 1.200 học sinh đến từ các tỉnh thành như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đồng Nai, An Giang... với tổng số 280 sản phẩm dự thi.

Kết quả giải Nhất bảng A (học sinh tiểu học) thuộc về đội Smeg Team, giải Nhì là đội Chiến binh xanh, giải Ba thuộc về các đội Wellspring 04, Chicken minecraft, Smart City 10.

Ở bảng B 9 ( dành cho học sinh Trung học cơ sở) giải Nhất thuộc về đội Tomrro land, giải Nhì là đội When Pigs Fly, giải Ba là các đội PCT Land, GHB, Phong phú FC

Về cơ cấu giải thưởng Cuộc thi “Em yêu khoa học – Tài năng công nghệ nhí” , 2 giải nhất (mỗi giải 30 triệu đồng) và 2 giải nhì (mỗi giải 20 triệu đồng), 6 giải ba 10 triệu, 10 giải khuyến khích trị giá 4 triệu đồng cho các thí sinh đoạt giải. Ngoài giải thưởng tiền mặt, các cá nhân xuất sắc còn được Hội đồng đội Trung ương tặng bằng khen.

PV

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site