00:08 | 26/07/2019

Ra mắt chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật”

(LV) - Sáng 25/7, Báo Đầu tư và Cty Chứng khoán VPS chính thức công bố chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo: “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” trên nền tảng Smartphone.

Theo Ban tổ chức, chương trình này với trọng tâm là một cuộc thi có giải thưởng, cho phép người tham gia sử dụng nền tảng đầu tư ảo được tích hợp trên ứng dụng (App) đầu tư chứng khoán phái sinh chuyên biệt SmartPro do VPS phát triển để tiến hành đầu tư.

Tổng giá trị giải thưởng của chương trình là trên 1,1 tỷ đồng, với tổng cộng 654 giải thưởng. Mức giải thưởng cao nhất là 200 triệu đồng sẽ được trao cho nhà đầu tư có hiệu quả đầu tư cao nhất trong năm. Hàng tuần, hàng tháng, hàng quý và hàng năm Ban tổ chức sẽ tổ chức xếp hạng và trao giải cho nhà đầu tư căn cứ vào: Hiệu quả giao dịch cao nhất; Số lượng hợp đồng tương lai giao dịch nhiều nhất; Quay số may mắn.

Họp báo công bố chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo: “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” trên nền tảng Smartphone.
Họp báo công bố chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo: “Đầu tư ảo - Nhận tiền thật” trên nền tảng Smartphone.

Phát biểu tại cuộc họp báo công bố chương trình, ông Lê Trọng Minh, Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Trưởng ban tổ chức cho biết, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có những sự phát triển ổn định, thu hút thêm doanh nghiệp niêm yết và nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia. Trong sự phát triển đó, thị trường chứng khoán phái sinh mặc dù mới ra đời tròn 2 năm (10-8-2017), còn mới mẻ với nhiều nhà đầu tư, nhưng đã tạo được sự chú ý khi khối lượng giao dịch luôn đạt mức khá cao. Dưới góc độ là một nhà báo và là nhà quan sát thị trường, ông Lê Trọng Minh đánh giá, thị trường chứng khoán phái sinh trên thực tế đã phát huy tốt 3 vai trò của mình là: Phòng ngừa rủi ro, giữ chân các dòng tiền trên thị trường chứng khoán; là công cụ đầu tư kiếm lời trong ngắn hạn; và bình ổn, điều tiết thị trường cơ sở. Tuy nhiên, nếu nhìn lại 2 năm hoạt động có thể thấy, thị trường chứng khoán phái sinh vẫn tồn tại nhiều vấn đề như số lượng nhà đầu tư cá nhân vẫn chiếm chủ yếu mà thiếu vắng các nhà đầu tư tổ chức, mức độ biến động nhiều thời điểm quá lớn, tác động ngược lại thị trường chứng khoán cơ sở, số lượng hợp đồng giao dịch vẫn chưa nhiều,… Do đó, chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo không chỉ đơn thuần là một cuộc thi mà còn có nhiều hoạt động bổ trợ như giao lưu chia sẻ kiến thức, kỹ năng đầu tư chứng khoán phái sinh, đào tạo phát triển thêm các nhà đầu tư mới, phổ biến các kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực tài chính chứng khoán…

Còn theo bà Phạm Thị Thùy, Giám đốc Dự án Phái sinh ảo Cty Chứng khoán VPS, định hướng của Chính phủ đến năm 2020 là thị trường cổ phiếu tại Việt Nam phấn đấu đạt 100% GDP, số lượng nhà đầu tư đạt 3% dân số, đặc biệt phải tạo được cơ chế để phát triển nhà đầu tư chuyên nghiệp. Sản phẩm hợp đồng tương lai chỉ số VN30 sau 2 năm đi vào hoạt động đã dành được sự quan tâm ngày càng lớn của nhà đầu tư, điều này được minh chứng ở việc số lượng tài khoản giao dịch phái sinh đạt trên 75 ngàn tài khoản vào cuối tháng 6/2019, tăng khoảng 30% so với cuối năm 2018. Số lượng hợp đồng giao dịch bình quân mỗi phiên trong tháng 6 đã đạt gần 100.000 hợp đồng/phiên. Là công ty chứng khoán dẫn đầu thị phần môi giới chứng khoán phái sinh từ quý IV-2018 trở lại đây, đại diện của VPS chia sẻ, lý do mà VPS chọn đồng hành cùng Báo Đầu tư tổ chức chương trình này là bởi, Báo Đầu tư với hai ấn phẩm chuyên biệt về lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán là báo in Đầu tư chứng khoán và báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn đã gây dựng được uy tín không hề nhỏ trong lòng một lực lượng đông đảo bạn đọc trên khắp cả nước và các thành viên thị trường nhờ góc nhìn khách quan, đa chiều, vì sự phát triển lành mạnh và bền vững của thị trường và các thành viên thị trường.

Bà Phạm Thị Thùy, Giám đốc Dự án Phái sinh ảo Công ty Chứng khoán VPS chia sẻ tại buổi họp báo
Bà Phạm Thị Thùy, Giám đốc Dự án Phái sinh ảo Công ty Chứng khoán VPS chia sẻ tại buổi họp báo.

Để tham gia chương trình, nhà đầu tư chỉ cần tải ứng dụng SmartPro từ Apple Store hoặc Google Play về điện thoại di động của mình, đăng ký theo hướng dẫn. Mỗi nhà đầu tư khi tham gia chương trình giao dịch phái sinh ảo trên nền tảng ứng dụng di động SmartPro sẽ được cấp số vốn đầu tư ban đầu là 100.000.000 đồng (Một trăm triệu đồng) vào tài khoản chứng khoán do Ban tổ chức cuộc thi cung cấp để giao dịch. Vốn đầu tư không có giá trị quy đổi thành tiền.

Người tham gia có thể theo dõi thứ hạng của mình ngay trên ứng dụng SmartPro, trong mục “Giao dịch của tôi”. Thứ hạng sẽ được cập nhật theo ngày, tuần, tháng và quý. Tất cả các dữ liệu này đều hiển thị realtime. Ngoài ra nhà đầu tư cũng có thể theo dõi thứ hạng của các nhà đầu tư khác trên App, hoặc thông tin trên báo điện tử tinnhanhchungkhoan.vn.

Chương trình đầu tư chứng khoán phái sinh ảo năm đầu tiên sẽ chính thức bắt đầu từ 1/8/2019 và kết thúc vào 31/7/2020.

THD

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site