17:46 | 16/11/2019

Trao giải cuộc thi “Viết thư cho chủ gấu”

(LV) - Ngày 15/11, tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Viết thư cho chủ gấu” với chủ đề “Hãy cho gấu một cuộc sống tốt đẹp hơn”.

Đây là cuộc thi do ENV phối hợp cùng Tổ chức Bảo vệ Động vật Thế giới (WAP) phát động nhằm kêu gọi các chủ gấu chấm dứt việc nuôi nhốt gấu lấy mật và chuyển giao gấu đến các trung tâm cứu hộ.

Qua gần một năm phát động (từ ngày 26/11/2018 đến 15/11/2019), cuộc thi đã nhận được hơn 97.000 bức thư của các em học sinh từ 910 trường THCS và THPT trên cả nước. Điều đó cho thấy thế hệ trẻ ngày càng quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường và bảo tồn các loài động vật hoang dã (ĐVHD). 

BTC trao giải cho các  thí sinh đạt giải
BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải.

Nhân Ngày Gấu Việt Nam (26/11), Ban tổ chức đã trao giải cho 8 cá nhân và 2 tập thể xuất sắc nhất. Giải Nhất bao gồm: Em Nguyễn Lan Phương, lớp 10 chuyên Văn, trường THPT Chuyên Sơn La (tỉnh Sơn La); em Phan Huy Chiến lớp 7B, trường THCS Nhã Nam (thị trấn Nhã Nam, tỉnh Bắc Giang). Hai giải tập thể bao gồm: Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang); trường THCS Trần Quốc Toản (tỉnh Quảng Ninh).

Bà Nguyễn Thị Phương Dung, Phó Giám đốc ENV cho biết: “Chúng tôi rất bất ngờ và vui mừng trước sự quan tâm của thế hệ trẻ đối với công tác bảo vệ gấu. Những bức “tâm thư” được các em viết gửi đến chủ gấu với mong muốn cho gấu một cuộc sống tốt đẹp hơn tại các trung tâm cứu hộ rất đáng trân trọng. Trong thời gian tới, ENV sẽ tiếp tục phát động những cuộc thi tương tự để thúc đẩy chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu tại Việt Nam”.

Tính đến thời điểm hiện tại, cả nước đã có 26 tỉnh, thành phố không còn nuôi nhốt gấu và con số này là 34 nếu tính cả những địa phương chỉ còn gấu tại các cơ sở du lịch sinh thái hoặc vườn thú. Chỉ riêng năm 2019, 31 cá thể gấu đã được tịch thu hoặc tự nguyện chuyển giao đến các trung tâm cứu hộ.

Các em học sinh đạt giải chụp ảnh ông Gilbert Sape đến từ tổ chức Bảo vệ động vật thế giới.
Các em học sinh đạt giải chụp ảnh ông Gilbert Sape đến từ tổ chức Bảo vệ động vật thế giới.

Hiện nước ta có 03 trung tâm cứu hộ gấu chuyên biệt, theo tiêu chuẩn quốc tế bao gồm: Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam tại Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc) được vận hành bởi Tổ chức Động vật châu Á.; Trạm cứu hộ gấu Cát Tiên do tổ chức Free The Bears quản lý và Cơ sở Bảo tồn gấu Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) của tổ chức Four Paws. Ngoài ra, một số trung tâm cứu hộ khác do Nhà nước quản lý cũng tiếp nhận và chăm sóc gấu được chuyển giao.

Để thúc đẩy chấm dứt tình trạng nuôi nhốt gấu và bảo vệ gấu ngoài tự nhiên, ENV kêu gọi cộng đồng tiếp tục cam kết nói không với mật gấu và sản phẩm từ gấu. ENV cũng mong rằng mỗi người dân sẽ góp phần lan tỏa thông điệp bảo vệ gấu đến nhiều người hơn nữa và sẵn sàng thông báo vi phạm về gấu đến đường dây nóng miễn phí bảo vệ động vật hoang dã 18001522.

PV

 

 

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site