07:12 | 18/11/2019

Ngày hội lan tỏa yêu thương 2019

(LV) - Ngày 17/11, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững (MSD tổ chức khai mạc sự kiện truyền thông ngoài trời Lan tỏa yêu thương với chủ đề Yêu thương đẩy lùi bạo lực .

Tham dự lễ khai mạc có đại diện Hội đồng Đội Trung ương, Cục Trẻ em, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và hơn 1000 lượt người tham dự bao gồm phụ huynh, trẻ em, tình nguyện viên .

Phát biểu khai mạc, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Thái An chia sẻ “Sự kiện Ngày Hội “Lan tỏa yêu thương” nhằm mục đích truyền thôngtập trung vào nâng cao nhận thức của cha mẹ, người chăm sóc trẻ, thầy cô giáo, các bên liên quan và công chúng về loại bỏ những hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần với trẻ em; tạo môi trường an toàn và tích cực để trẻ bày tỏ ý kiến và cùng giải quyết những vấn đề có liên quan đến trẻ; thúc đẩy giáo dục không bạo lực trong quá trình nuôi dạy trẻ. Là cơ quan đại diện, bảo vệ trẻ em, qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn nâng cao nhận thức và kết nối tất cả các bên liên quan cùng chung tay bảo vệ trẻ em khỏi bạo lực, xâm hại, tạo môi trường cho trẻ em của chúng ta lớn lên an toàn và phát triển toàn diện”.

 

Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) chia sẻ thông điệp ngày hội
Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển bền vững (MSD) chia sẻ thông điệp ngày hội.

Các thông điệp xuyên suốt của Chiến dịch “Lan tỏa yêu thương – Giáo dục không bao lực” tiếp tục được chia sẻ tại Ngày hội, bao gồm: #ĐồngHànhCùngCon #LắngNgheTíchCực #KhôngĐánhCon #KhôngQuátMắngCon #CùngConTìmGiảiPháp #Giáo DụcTíchCực.

Chia sẻ về thông điệp của sự kiện, Bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng MSD cho biết: “Vì lợi ích tốt nhất của trẻ, chúng ta không chỉ nói suông mà cần phải xây dựng một môi trường an toàn, không có bạo lực, xâm hại để trẻ em có thể lớn lên trong tình yêu thương và phát triển toàn diện. Gia đình và nhà trường là cái nôi, là môi trường đầu tiên mà trẻ em tiếp xúc, học hỏi và lớn lên – đó nhất thiết nên là môi trường an toàn yêu thương. Sự kiện Lan Tỏa Yêu Thương cũng vào dịp kỷ niệm 30 năm Công ước Quốc tế về Quyền Trẻ em mang ý nghĩa truyền tải những thông điệp tích cực về “Yêu thương đẩy lùi bạo lực” – các con cần được lớn lên an toàn và được yêu thương. Chúng tôi tin tưởng rằng những đứa trẻ có thể trưởng thành tốt mà không cần đến các hình phạt thể chất và tinh thần hay những phương pháp giáo dục bạo lực. Và chính trẻ em cũng cần được tăng cường sự tham gia vào hoạt động này. Để đảm bảo điều đó, phụ huynh cần lắng nghe con tích cực hơn, chia sẻ những kiến thức cần thiết để trẻ chủ động lên tiếng, phòng tránh các hình thức trừng phạt thể chất, tinh thần, mọi hình thức bạo lực, xâm hại trẻ. Chúng ta hãy hướng đến những cách dạy con tích cực để trẻ được sống trong vòng tay yêu thương, được phát triển toàn diện, tự tin vào bản thân mình và phát huy được những tố chất, khả năng đặc biệt mà trẻ có”.

Bà Hoàng Thị Tây Ninh, quản lý chương trình Quản trị Quyền trẻ em, đại diện Tổ chức Cứu trợ trẻ em nhấn mạnh chương trình và Ngày hội có những thông điệp rất cụ thể và đa dạng thông qua các ấn phẩm và trò chơi tương tác dành cho các em nhỏ, phụ huynh và giáo viên hướng tới việc nâng cao nhận thức cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và cộng đồng.

 

Các bạn nhỏ cùng tham gia nhảy Flashmob
Các bạn nhỏ cùng tham gia nhảy Flashmob.

Ngày hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc khi tạo ra cơ hội vui chơi cho các bạn nhỏ và gia đình, cùng tìm hiểu về Quyền trẻ em, giáo dục không bạo lực trong gia đình thông qua trò chơi đố vui, tương tác giữa cha mẹ và con cái, các ấn phẩm truyền thông gần gũi, thân thiện với gia đình với trẻ em, được chụp ảnh lưu niệm, tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các bạn nhỏ và nhóm tình nguyện viên biểu diễn.

“Cây Lan Tỏa Yêu Thương” và Trò chơi vẽ tranh thông điệp gửi cha mẹ là kênh để các bé và bố mẹ gửi gắm lời yêu thương, nhắn nhủ tới người thân trong gia đình. Qua đó các con đã có những dòng chia sẻ rất chân thật về mong muốn, tình cảm dành cho bố mẹ, gia đình: “Hôm nay con rất vui vì được đi chơi với cả bố và mẹ, con yêu cả nhà”; “Bố đi làm ít đi để chơi với con nhé!”, “Con ước cả nhà mình lúc nào cũng ăn tối cùng nhau”; v.v. Nhiều bạn nhỏ lại vẽ những bức tranh cả gia đình đang đi du lịch ngày hè hay đang cùng xem tivi rất ấm cúng. Các con luôn khiến bố mẹ cảm thấy cần dành thời gian nhiều hơn nữa cho con vì đó chính là những giây phút tuyệt vời của mỗi đứa trẻ.

Các trò chơi tương tác như “Đố vui”, “Cả nhà hiểu nhau” được tổ chức ngay trên sân khấu của Ngày hội Lan tỏa yêu thương đã giúp các gia đình và khán giả có những giây phút thư giãn thoải mái, vui vẻ, qua đó, bố mẹ và các bé cũng đã hiểu nhau hơn. Và từ đây về sau, bố mẹ và các bé sẽ chia sẻ với nhau nhiều hơn nữa về những tâm tư, tình cảm của mình, thắt chặt thêm tình cảm gắn bó gia đình. Bên cạnh đó các bé còn được tham gia các trò chơi dân gian, “Vòng quay may mắn”, nhảy flashmob, v.v..

Đặc biệt, chương trình giới thiệu Thử thách 21 ngày Lan tỏa yêu thương – 21 ngày không đánh mắng con, cùng con đồng hành và tìm giải pháp để cha mẹ thực hành, giáo dục con tích cực, không sử dụng bạo lực. Các thử thách rất thú vị giúp cha mẹ từng bước tìm hiểu, nói chuyện, lắng nghe, thể hiện tình cảm với con mình, và tìm kiếm các giải pháp kỷ luật tích cực.

 

Trò chơi Cả nhà hiểu nhau giữa phụ huynh và các bạn nhỏ
Trò chơi Cả nhà hiểu nhau giữa phụ huynh và các bạn nhỏ.

“Tôi thấy Thử thách 21 ngày Lan tỏa yêu thương rất hay, tôi sẽ vận động chồng cùng tham gia và nghiêm túc thực hành các thử thách. Thú thật tôi cũng có từng đánh mắng con khi con làm trái ý mình hay mắc lỗi, nhưng sau đó, tôi đều cảm thấy không phải và bất lực, có lỗi với con. Chẳng qua, mình đánh mắng con vì mình không kiềm chế được tức giận và không biết cách ứng xử với con cho phù hợp. Tôi đã nghiên cứu cuốn Nhật ký Lan tỏa yêu thương của ban tổ chức với các thử thách, truy cập cả vào Page của chương trình thấy hướng dẫn cha mẹ rất thú vị, chi tiết, có cả các bí kíp cho cha mẹ, tôi hứa sẽ nghiêm túc “học làm cha mẹ” để từ bây giờ không mắng con, không đánh con mà tìm biện pháp tích cực hơn. Cảm ơn những thông điệp của Chương trình!” – (Chị Phương Thảo, 37 tuổi)

Chiến dịch Lan tỏa yêu thương 2019 sẽ được tiếp tục tổ chức đến hết tháng 11/2019 với rất nhiều hoạt động tập huấn, buổi nói chuyện chia sẻ, thử thách cho gia đình, v.v. sự kiện Ngày hội Lan tỏa yêu thương tại Thành phố Hồ Chí Minh được tổ chức vào ngày 30/11/2019.

PV


Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site