16:15 | 25/07/2019

Ủy ban Dân tộc tiếp Đoàn đại biểu Người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Trị

(LV) - Chiều 24/7/2019, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Quảng Trị.

Đoàn gồm 38 đại biểu, trong đó có 32 đại biểu là Người có uy tín tiêu biểu đại diện cho 253 Người có uy tín tỉnh Quảng Trị, do ông Lê Văn Quyền, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh làm Trưởng đoàn.

Thay mặt Đoàn, ông Lê Văn Quyền báo cáo một số kết quả thực hiện chính sách dân tộc trên địa bàn tỉnh Quảng Trị thời gian qua. Ông Lê Văn Quyền cho biết: Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các chương trình, dự án, chính sách dân tộc đã được triển khai có hiệu quả trên địa bàn tỉnh, đời sống của đồng bào các dân tộc được cải thiện, nâng lên rõ rệt. Đội ngũ Người có uy tín tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, là cầu nối giữa chính quyền với người dân, kịp thời phối hợp giải quyết các vấn đề bức xúc ở cơ sở.

Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Trị.
Thứ Trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Nông Quốc Tuấn trao quà và chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Quảng Trị..

Nên cạnh những kết quả đạt được, thì mặt bằng chung của đời sống của đồng bào các DTTS trong tỉnh vẫn còn khó khăn, ông Lê Văn Quyền cũng mong muốn UBDT, Chính phủ tiếp tục quan tâm, có các chính sách hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị. Đồng thời đẩy mạnh hơn nữa các chính sách cho Người có uy tín; hằng năm có thêm kinh phí để nhiều Người có uy tín có thể đi thực tế, học tập kinh nghiệm ở các địa phương khác.

Các đại biểu cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình của Lãnh đạo UBDT, cảm ơn các cấp, các ngành đã triển khai nhiều chính sách giúp đời sống của bà con các dân tộc ngày càng được nâng lên, bản làng khang trang hơn… Các đại biểu Người có uy tín cũng bày tỏ tâm tư nguyện vọng, đề xuất với UBDT tiếp tục quan tâm, đầu tư cơ sở hạ tầng cho các xã vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới; quan tâm tới công tác cử tuyển con em các dân tộc đi học các trường chuyên nghiệp; quan tâm công tác cán bộ là người DTTS làm việc ở cơ sở… Các đại biểu Người có uy tín bày tỏ sự tin tưởng vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, nỗ lực cùng chính quyền địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, các ngành của tỉnh Quảng Trị trong triển khai công tác dân tộc, chính sách dân tộc ở địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết ở cơ sở. Trong quá trình triển khai chính sách, đội ngũ Người có uy tín đã có nhiều đóng góp, giúp cho các chính sách được triển khai hiệu quả tại đại phương.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm ghi nhận và tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu Người có uy tín, đồng thời cho biết, UBDT sẽ tiếp tục nghiên cứu, tham mưu cho Chính phủ ban hành các chính sách hiệu quả hơn với thực tiễn ở cơ sở. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm mong muốn qua các chuyến đi thực tế, Người có uy tín sẽ học hỏi được nhiều mô hình hay để về hướng dẫn cho bà con ứng dụng, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đội ngũ Người có uy tín luôn là tấm gương sáng cho con cháu, bà con và sát cánh cùng với chính quyền địa phương xây dựng hệ thống chính trị cơ sở ngày càng ổn định, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn đã tặng quà của UBDT cho các thành viên trong Đoàn.

Hà Anh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site