15:33 | 18/10/2017

Công bố chuỗi sự kiện Thanh niên kiến tạo 2017

(LV) - Chuỗi sự kiện Thanh niên 2017 lần đầu tiên được tổ chức với kỳ vọng giúp các bạn trẻ tăng khả năng sáng tạo, năng động, chia sẻ ý kiến để đóng góp cho cộng đồng. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 1 – 5/12/2017 tại Hà Nội.

>>> Triển khai chương trình hợp tác “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” 

Chuỗi sự kiện Thanh niên kiến tạo bao gồm: Giải thưởng “Thanh niên kiến tạo: Giới trẻ vì Phát triển bền vững” nhằm vinh danh các tổ chức thanh niên hoạt động vì cộng đồng; Diễn đàn thanh niên “Chuyện Làng kiến 2017”; Ngày Quốc tế Tình nguyện IVD 2017; Đối thoại chính sách dành cho thanh niên.

Cụ thể, sự kiện Thanh niên kiến tạo năm nay lần đầu tiên được tổ chức với kỳ vọng giúp các bạn trẻ tăng khả năng sáng tạo, năng động, chia sẻ ý kiến của mình góp phần đóng góp cho cộng đồng. Giải thưởng Thanh niên kiến tạo được tổ chức nhằm tôn vinh những hoạt động xã hội tiêu biểu của các tổ chức thanh niên trong giai đoạn 2015-2017. Sự kiện dự kiến được tổ chức hai năm một lần.

Buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện
Buổi họp báo công bố chuỗi sự kiện.

Diễn đàn thanh niên “Chuyện Làng kiến” diễn ra thường niên tới nay là năm thứ ba. Mục đích của sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về 17 mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) và vai trò của thanh niên trong việc tham gia thực hiện SDGs tại Việt Nam. Ngoài ra, sự kiện cùng chia sẻ và tạo nên các sáng kiến phát triển xã hội cũng như kết nối mạng lưới thanh niên.

Ông Đôn Tuấn Phương - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Bền vững (CSDS) cho biết, ban tổ chức kỳ vọng sự tham gia đông đảo của các bạn thanh niên, đặc biệt là các bạn đại diện cho các vùng miền nhiều hơn, các năm trước phần đa các bạn đều đến từ miền bắc. Ông cũng mong sẽ tạo được không gian thoải mái giúp các bạn tương tác, chỉa sẻ ý kiến của mình được nhiều nhất.

Ngày Quốc tế Tình nguyện IVD 2017 được tổ chức nhằm tôn vinh những đóng góp của Tình nguyện viên và chia sẻ với thế giới về những thành quả mà tình nguyện viên đã làm được vì hòa bình và sự phát triển bền vững. Đây cũng là dịp để các tổ chức, tình nguyện viên chia sẻ, lan tỏa các giá trị quý báu và thúc đẩy công tác tình nguyện trong cộng đồng.

Đối thoại chính sách 2017 mang chủ đề Thanh niên Việt Nam trong kế hoach hành động quốc gia của Việt Nam để phát triển bền vững tập trung vào vai trò và đóng góp của thanh niên, đặc biệt nhấn mạnh vào sự đồng hành hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức liên quan.

Thông qua chuỗi sự kiện này, ban tổ chức hy vọng sẽ góp phần tạo cơ hội tham gia và qua đó thúc đẩy tiếng nói của thanh niên Việt Nam trong tiến trình đạt được các SDGs vào năm 2030.

Chương trình năm nay được CSDS thực hiện với sự hỗ trợ của Quỹ Viện trợ Ai-len (Irish Aid) và Oxfam Việt Nam.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site