15:16 | 13/11/2017

Đại học Cần Thơ hợp tác chiến lược với Hội đồng Anh

(LV) - Trường Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh tại Việt Nam vừa ký kết Thỏa thuận Hợp tác chiến lược về phát triển đánh giá tiếng Anh và chương trình thi quốc tế.

>>> ACCA và Hội đồng Anh ký kết thỏa thuận cung cấp Hội đồng thi trên toàn thế giới  

Năm 2017 đánh dấu mười năm hợp tác giữa Hội đồng Anh tại Việt Nam và Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Cần Thơ về cung cấp bài thi quốc tế IELTS. Với thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Trường Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh, Trung tâm Ngoại ngữ Đại học Cần Thơ trở thành Đối tác Tổ chức Thi IELTS độc quyền của Hội đồng Anh tại Cần Thơ. Bên cạnh IELTS, Trường Đại học Cần Thơ cũng sẽ phối hợp với Hội đồng Anh để cung cấp bài thi Aptis, bài thi tiếng Anh quốc tế kiểm tra bốn kỹ năng do Hội đồng Anh phát triển.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, PGS.TS. Hà Thanh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ nói: “Trong những năm qua, với sự hỗ trợ và tin tưởng từ Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 và quan hệ hợp tác với Hội đồng Anh, Trường Đại học Cần Thơ đã đạt những thanh tựu trong việc đổi mới về đạo tạo đội ngũ giảng viên tiếng Anh sư phạm và nâng cao năng lực cho đội ngũ giảng viên đương nhiệm. Tôi rất tin tưởng vào thế hệ trẻ của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, và thế hệ trẻ Việt Nam có thể sử dụng ngoại ngữ ngày càng tự tin và hiệu quả trong tương lai”.

Lễ ký kết tại hội thảo giữa Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh
Lễ ký kết tại hội thảo giữa Đại học Cần Thơ và Hội đồng Anh.

Một trọng tâm khác của thỏa thuận hợp tác là việc khởi động các chương trình tập huấn chuyên môn về đánh giá ngoại ngữ cho giáo viên, giảng viên tiếng Anh của Trường Đại học Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện mở màn cho chuỗi hoạt động này là hội thảo tập huấn dành cho giảng viên, giáo viên bậc đại học, cao đẳng “Đánh giá trên lớp học trong dạy và học ngoại ngữ: từ lý thuyết đến thực hành”, thu hút hơn 170 giảng viên từ các trường đại học cao đẳng tại Cần Thơ và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Hội thảo do Hội đồng Anh và Trường Đại học Cần Thơ tổ chức với sự đồng hành và tư vấn của Ban Quản lý Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

Đánh giá trên lớp học cung cấp thông tin chính xác để giáo viên quản lý và điều chỉnh bài giảng. Đây cũng là cách thức động viên học sinh, góp phần giúp nâng cao kết quả học tập. Mặc dù vai trò của đánh giá trên lớp học rất rõ ràng, giáo viên thường không nhận thấy rõ hiệu quả ứng dụng đánh giá trên lớp để cải thiện việc học tập cho học sinh, một phần lớn do rất ít giáo viên được tập huấn bài bản về thiết kế và phấn tích các công cụ đánh giá.

Tại hội thảo, giáo viên tham dự được lựa chọn tham gia các lớp học tương tác về các chủ đề đa dạng: đánh giá kỹ năng Nói, cách thức sử dụng hoạt động đánh giá để tăng hiệu quả tương tác trên lớp, sử dụng dự án để đánh giá và các công cụ đánh giá thay thế. Từ đó, giáo viên được trực tiếp trải nghiệm và đánh giá những ưu điểm và thách thức khi áp dụng các phương pháp đánh giá trong hoạt động giảng dạy.

Tiến sỹ Victoria Clark, Quản lý Phát triển Đánh giá khu vực Đông Á của Hội đồng Anh nói: “Hội đồng Anh đánh giá cao hợp tác chiến lược với Trường Đại học Cần Thơ. Việc thế hệ trẻ có thể học tiếng Anh hiệu quả là điều kiện thiết yếu đối với sự thịnh vượng trong tương lai của Việt Nam. Với sự hợp tác này, chúng tôi có thể mang tới những giải pháp hiệu quả và nhiều cơ hội mới cho học sinh, sinh viên và đội ngũ giáo viên tại Cần Thơ.”

“Chương trình tập huấn tại Cần Thơ là một hoạt động rất có ý nghĩa, trong bối cảnh Việt Nam ưu tiên cho mục tiêu nâng cao năng lực tiếng Anh cho công dân trẻ. Chính phủ Việt Nam và các nhà lãnh đạo giáo dục đã nhận thức vai trò trung tâm của đánh giá trong cải cách dạy và học ngoại ngữ. Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược này một lần nữa khẳng định sự ủng hộ của Vương quốc Anh với những mục tiêu của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh tại Việt Nam, cũng như hỗ trợ giáo viên và học sinh thông qua Hội đồng Anh.”

Từ năm học 2018 -2019, học sinh, sinh viên tại Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận sẽ dễ dàng tiếp cận bài thi chuẩn quốc tế của Hội đồng Anh. Trong đó, IELTS và Aptis là các bài thi đánh giá dựa trên năng lực, khuyến khích giáo viên dạy học sinh sử dụng ngôn ngữ cho các mục tiêu thực hành và sử dụng trong đời sống, thay vì chỉ đơn thuần là ôn thi.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site