15:58 | 21/12/2017

Chi Hội Cựu chiến binh BQL Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam về nguồn nhân ngày 22/12

(LV) – Ngày 21/12/2017, Chi hội Cựu chiến binh Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức cuộc giao lưu, gặp mặt và chuyến đi về nguồn thăm lại Khu Di tích lịch sử K9 - Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

>>> Hà Nội khai trương tuyến xe buýt đến Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam 

Nhân kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2017) và 28 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2017, Chi hội Cựu chiến binh Ban Quản lý Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt, giao lưu, và thăm Khu Di tích K9 Đá Chông với gần 50 cựu binh đã có thời gian công tác trong quân đội hiện đang làm việc tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chi hội Cựu chiến binh Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thắp hương trước khi vào Khu Di tích K9 Đá Chông
Chi hội Cựu chiến binh Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thắp hương trước khi vào Khu Di tích K9 Đá Chông.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực được lãnh đạo BQL Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức hàng năm, nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, đồng thời bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các Anh hùng liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, giao bưu, thông tin, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hi sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và dân tộc, đem lại nền hòa bình độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày nay, đặc biệt là các đồng chí bộ đội xuất ngũ, phục viên chuyển ngành đang công tác tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Dẫn đầu đoàn Cựu chiến binh thăm lại Khu Di tích K9 Đá Chông là đồng chí Phạm Văn Quyến - Phó Trưởng Ban BQL Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn, Chi Hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh của Làng. Ngoài ra, có đại điện BCH Đảng ủy, BCH Công đoàn, BCH Đoàn Thanh niên Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam tham dự...

Đoàn đi thăm và nghe giới thiệu về Khu di tích
Đoàn đi thăm và nghe giới thiệu về Khu di tích.

Đoàn về thăm Khu di tích Đá Chông nằm trong hệ thống vùng đất đồi gò huyện Ba Vì, Hà Nội, có tọa độ địa lý 21 độ 8 vĩ độ Bắc và 105 độ 19 kinh độ Đông cách trung tâm Hà Nội khoảng gần 50 km theo đường chim bay; có gianh giới với ba xã Thuần Mỹ, Minh Quang, Ba Trại, phía Tây giáp sông Đà, bên kia sông là xã Đồng Luận, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ.

Chuyến đi về nguồn diễn ra không khí đầm ấm nghĩa tình, trong không gian linh thiêng của Khu Di tích lịch sử một lần nữa khẳng định được vị trí và tầm quan trọng của quân đội ta trong thời chiến và thời bình. Đồng thời, qua chuyến đi một lần nữa gắn kết hơn tình cảm của những cựu binh trong công tác hiện nay tại Làng.

Đoàn đi thăm Khu di tích trong không gian linh thiêng
Đoàn đi thăm Khu di tích trong không gian linh thiêng.

Kết thúc chuyến đi về nguồn là cuộc gặp mặt, giao lưu ấm tình đồng đội tại Nhà công vụ - Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.

Vũ Minh
Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site