16:40 | 14/03/2018

Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam :

Hội nghị Hội nghị Đại biểu Công chức, Viên chức và người lao đông năm 2017

(LV) - Sáng 14 /3, tại Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Đại biểu công chức, viên chức và người lao động năm 2017.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Linh, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL; đồng chí Lê Quang Anh, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam; Các đồng chí Phó Trưởng ban: Nguyễn Đình Lợi, Phạm Văn Quyến cùng các đồng chí Trưởng, Phó, Phụ trách các đơn vị và các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

 Quyền Trưởng ban Lê Quang Anh phát biểu khai mạc hội nghị
Quyền Trưởng ban Lê Quang Anh phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Quang Anh , Quyền Trưởng Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã trình bày Báo cáo Tổng kết năm 2017 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Theo đó, trong năm 2017, Ban Quản lý Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Đảng ủy, Ban Cán sự Đảng Bộ VHTTDL trong quá trình thực hiện chương trình, kế hoạch công tác được giao; sự phối hợp, tạo điều kiện của của các Bộ, ban ngành Trung ương, lãnh đạo địa phương và các chi bộ trực thuộc; Ban Quản lý có năng lực và quyết tâm cao trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Nguyễn Tuấn Linh, Ủy viên BCH Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL
Đ/c Nguyễn Tuấn Linh, Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL phát biểu tại Hội nghị.

Cụ thể, năm 2017, Ban Quản lý đã phối hợp chặt chẽ với các Sở VHTTDL, chính quyền các địa phương tổ chức tốt các hoạt động hàng ngày của đồng bào 11 dân tộc (Tày, Thái, Mường, Dao, Khơ Mú, Mông, Ê Đê, Cơ Tu, Tà Ôi, Khmer, Raglai), cơ bản đáp ứng nhu cầu tham quan thường xuyên của du khách.

Trong năm 2017, Ban Quản lý đã huy động, đón tiếp, tổ chức hoạt động cho 57 lượt cộng đồng dân tộc với gần 923 đồng bào là nghệ nhân, già làng, trưởng bản, đồng bào các dân tộc từ 40 tỉnh/thành đại diện các vùng, miền tham dự 12 sự kiện theo tháng, tổ chức 38 lễ hội góp phần bảo tồn các di sản văn hóa truyền thống của các dân tộc; Có 9 đơn vị nghệ thuật, câu lạc bộ văn nghệ, trường cao đẳng, đại học với 428 diễn viên, nghệ sỹ, sinh viên.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2017, lượng khách tham quan, du lịch tới Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đạt khoảng 423.785 lượt (kế hoạch là: 300.000 lượt, năm 2017 vượt kế hoạch gần 41%). Điểm đặc biệt là lượng khách đi theo tour của các Công ty lữ hành và khách đi theo đoàn ngày càng tăng.

Phát huy những kết quả và kinh nghiệm đã đạt được, Báo cáo cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Xây dựng kế hoạch và chương trình công tác cụ thể cho từng tháng, quý, chủ động phối hợp với các Bộ, Ban ngành Trung ương và địa phương có liên quan để thực hiện chương trình, kế hoạch công tác được giao; Tập trung, chuẩn bị chu đáo các điều kiện để tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động thường xuyên, hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2018; Phát huy truyền thống đoàn kết, tăng cường phối hợp hiệu quả giữa các đơn vị trực thuộc, tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã trao tặng 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào
Nhân dịp này, Công đoàn Bộ VHTTDL đã trao tặng 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà".

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thông qua Báo cáo hoạt động Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2015-2017, Phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2019 và bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2017-2019 gồm 3 đồng chí.

Phát động phong trào thi đua năm 2018 và tổ chức ký kết giao ước giữa các đơn vị trực thuộc.
Phát động phong trào thi đua năm 2018 và tổ chức ký kết giao ước giữa các đơn vị trực thuộc Ban Quản lý.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Văn Quyến, Chủ tịch Công đoàn Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam đã phát động phong trào thi đua năm 2018 và tổ chức ký kết giao ước giữa các đơn vị trực thuộc.

Pv ( Ảnh : Hải Yến)



Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site