14:53 | 20/03/2018

Australia công bố Chương trình học bổng Quốc phòng cho Việt Nam và ASEAN

(LV) - Australia đã công bố Học bổng Quốc phòng ASEAN - Australia dành cho 10 học viên quân đội từ 10 nước ASEAN và 1 học viên quân đội Australia theo học chương trình “Thạc Sỹ Nghiên cứu Chiến lược” kéo dài mỗi khóa 2 năm tại Australia, bắt đầu từ năm 2019.

Chương trình nằm trong khuôn khổ Hội Nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Australia vừa qua.

“Đây là học bổng đầu tiên thuộc hình thức này dành cho quân đội các nước ASEAN. Chương trình sẽ đón nhận các học viên quân đội xuất sắc nhất từ các nước ASEAN và Australia sang Australia để cùng học tập và nghiên cứu, cùng chia sẻ kinh nghiệm và giúp họ xây dựng phương pháp tư duy chiến lược” - Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Australia, Thượng nghị sĩ Marise Payne phát biểu.

“Học bổng này sẽ giúp chúng ta xây dựng một năng lực tập thể để phát triển hợp tác quốc phòng trong khu vực một cách thông minh và hiệu quả trong một môi trường an ninh khu vực sôi động” – bà Bộ trưởng nói.

Thượng nghị sỹ, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Marise Payne thăm phòng học tiếng Anh tại đơn vị 871, Hà Nội, Việt Nam năm 2017
Thượng nghị sỹ, Bộ trưởng Bộ Quốc Phòng Marise Payne thăm phòng học tiếng Anh tại đơn vị 871, Hà Nội, Việt Nam năm 2017.

Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam, Đại tá Nerolie McDonald cho biết: “Australia bắt đầu Chương trình Hợp tác Quốc phòng với Việt năm từ năm 1999. Kể từ đó đến nay, chúng tôi đã cung cấp hơn 2.000 các suất học ngắn và dài hạn, bao gồm cả học bổng Quốc phòng, cho các quân nhân Việt Nam theo học tại Australia và Việt Nam. Học bổng Quốc phòng ASEAN- Australia sẽ là sự bổ sung có ý nghĩa vào các mối quan hệ quốc phòng song phương và đa phương”.

“Tôi tin tưởng rằng các học viên của Quân đội Nhân dân Việt Nam sẽ hưởng ứng nhiệt tình đối với học bổng này. Các học viên quân đội Việt Nam luôn là những học viên xuất sắc trong các khóa học của Chương trình Hợp tác Quốc phòng và tôi biết là họ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống học tập giỏi trong học bổng mới này” - Đại tá McDonald phát biểu.

ASEAN và Australia cùng chia sẻ các mối quan tâm về an ninh và các thách thức trong khu vực. Hai bên đã và đang hợp tác để bảo vệ và thúc đẩy một trật tự thế giới ổn định và dựa trên cơ sở luật pháp. Australia ủng hộ mạnh mẽ những đóng góp của cấu trúc an ninh khu vực do ASEAN khởi xướng cho sự ổn định và an ninh ở khu vực Đông Nam Á. Điều này bao gồm việc tăng cường các hoạt động hợp tác quốc phòng cụ thể trong khuôn khổ ADMM+. Học bổng Quốc phòng ASEAN-Australia sẽ hỗ trợ Chương trình Hành động ASEAN-Australia nhằm thực thi mối quan hệ Đối tác Chiến lược giữa hai bên, đặc biệt qua việc tăng cường hợp tác quốc phòng.

Thông tin cụ thể hơn về học bổng này sẽ được công bố trong vòng vài tháng tới thông qua Phòng Tùy viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên  
Email    
Tiêu đề  


Captcha
Mã xác nhận  
Phản hồi  
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site