17:28 | 25/05/2018

Thử thách Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội

(LV) - Vòng Bán kết Cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội (Vietnam Youth for Social Innovation Challenge 2018) sẽ diễn ra vào chiều ngày 27/05/2018 tại Trường Đại học Bách Khoa, 17 Tạ Quang Bửu, Hà Nội

Cuộc thi do Hội đồng Anh Việt Nam phối hợp với Trung tâm Sáng tạo Xã hội và Khởi nghiệp - Đại học Kinh tế Quốc dân (CSIE) và Đại học Northampton (UoN) tổ chức.

Cuộc thi với sự tham gia của Đại học Thái Nguyên, Viện Văn hóa Nghệ thuật Quốc gia, Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng và Đại học Nguyễn Tất Thành, BK Holdings, Saigon Innovation Hub, Topica Founder Institute, Lotus Impact

Cuộc thi Thử thách Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo xã hội (VYSIC 2018), khởi động vào ngày 9 tháng Tư 2018, do Hội đồng Anh, Trung tâm Sáng tạo xã hội và Khởi nghiệp - trường Đại học Kinh tế Quốc dân và trường Đại học Northampton đồng tổ chức nhằm thúc đẩy sáng tạo xã hội trong thanh niên và truyền cảm hứng về tinh thần kinh doanh vì xã hội. Đây cũng là một sân chơi dành cho thanh niên Việt Nam phát triển các ý tưởng đổi mới - sáng tạo hướng tới các tác động lâu dài lên cộng đồng. Đặc biệt, khái niệm kinh doanh vì xã hội đề cao việc cân bằng giữa tạo ra giá trị kinh tế đồng thời giải quyết vấn đề xã hội và môi trường, góp phần xây dựng cộng đồng.

Cuộc thi đã bước vào vòng Bán kết. Trong số 103 hồ sơ dự thi từ mọi miền của đất nước (20 hồ sơ đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp), đã có 36 hồ sơ được chọn để trình bày trước ban giám khảo ở ba khu vực Bắc, Trung, Nam. Mỗi đội đều được phân công và nhận sự hỗ trợ từ một cố vấn (mentor) là các sáng lập viên các doanh nghiệp khởi nghiệp, các doanh nhân tạo tác động xã hội, các chuyên gia từ các trung tâm ươm tạo và các giảng viên về đổi mới sáng tạo từ các trường đại học. Các cố vấn đã đồng hành cùng các nhóm hoàn thành mô hình kinh doanh và trải qua hai thử thách tuần về nghiên cứu thị trường và thiết kế poster nhóm.

Vấn đề xã hội đã được phản ánh rõ nét trong các đề tài dự thi, gắn liền với thực trạng xã hội và với cuộc thi năm nay đã đó có rất nhiều các đề tài tiêu biểu như các sản phẩm sử dụng nguyên liệu mới (mặt nạ bằng thảo sinh dược, dùng ruồi lính đen để phân hoá rác thải hữu cơ, ...); chương trình đào tạo, hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên; không gian kết nối cộng đồng; ứng dụng cung cấp thông tin giao thông, thông tin sản phẩm. Hồ sơ các đội cho thấy sự hiểu biết về vấn đề xã hội cũng như sự sáng tạo về giải pháp.

Vòng Bán kết sẽ được tổ chức độc lập tại ba thành phố tương ứng với ba khu vực theo thời gian: Ngày 25/5/2018 tại Đà Nẵng (DNES) cho khu vực miền Trung; ngày 26/5/2018 tại TP. Hồ Chí Minh (SiHub) cho khu vực miền Nam và ngày 27/6/2018 tại Hà Nội (BKHUP) cho khu vực miền Bắc

Năm đội ở mỗi khu vực (Bắc, Trung, Nam) sẽ được lựa chọn vào Chung kết dự kiến tổ chức vào cuối tháng 6/2018.

Thử thách Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội thuộc chuỗi Chương trình Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội, tổ chức bởi Hội đồng Anh Việt Nam, Đại học Northampton và các trường đại học, trung tâm ươm tạo trên toàn quốc. Chương trình nhằm thúc đẩy hợp tác lâu dài giữa các tổ chức đào tạo của Vương quốc Anh với một thế hệ mới những doanh nhân xã hội, doanh nhân sáng tạo và các trường đại học tại Việt Nam. Bắt đầu từ tháng 9/2017, Chương trình Thanh niên Việt Nam vì Sáng tạo Xã hội đã đào tạo cho 25 giảng viên nguồn quốc gia và tổ chức 10 lớp đào tạo cộng đồng cho khoảng 250 sinh viên trên khắp cả nước.

Minh Quế

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site