12:03 | 31/08/2018

Tổng kết dự án “Tăng cường Giáo dục Công dân cho Giới trẻ”

(LV) – Sáng 31/8/2018, Hội thảo tổng kết dự án “Tăng cường Giáo dục Công dân cho Giới trẻ” đã diễn ra tại Hà Nội, có khoảng 200 đại biểu tham dự hội thảo.

Đây là sự kiện cuối cùng để chia sẻ kết quả thực hiện dự án và công bố kết quả thí điểm dạy và học GDCD cho học sinh phổ thông và cuộc thi Tìm hiểu quản trị nhà nước, pháp luật và Quốc hội Việt Nam.

Giáo dục công dân là một công cụ để giúp công dân nâng cao kiến thức, kỹ năng và thái độ để có thể tham gia một cách tích cực và có trách nhiệm vào kinh tế, xã hội và công tác quản trị nhà nước. Giáo dục công dân tốt góp phần nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực của người dân vào quá trình xây dựng chính sách và pháp luật đảm bảo trách nhiệm giải trình của chính phủ. Tuy nhiên, với thực trạng hiện nay, môn học Giáo dục công dân (GDCD) vẫn chưa được nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh và toàn xã hội quan tâm và đánh giá đúng mức. Do vậy, Dự án “Tăng cường Giáo dục Công dân cho Giới trẻ” (CEYP) đã ra đời dưới sự hỗ trợ của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) thông qua Dự án Quản trị Nhà nước nhằm Tăng trưởng toàn diện (GIG), với mục tiêu nâng cao nhận thức về quản trị nhà nước cho học sinh một số trường THCS và THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sau một năm thực hiện, dự án đã gặt hái được nhiều thành công đáng kể với sự tham gia của toàn thể giáo viên bộ môn và hàng trăm học sinh của các trường Thực nghiệm Hà Nội, THPT-THCS Nguyễn Tất Thành, THCS Nam Từ Liêm và THCS Cầu Giấy. Hội thảo tổng kết dự án “Tăng cường Giáo dục Công dân cho Giới trẻ” là sự kiện cuối cùng để chia sẻ kết quả thực hiện dự án và công bố kết quả thí điểm dạy và học GDCD cho học sinh phổ thông và cuộc thi Tìm hiểu quản trị nhà nước, pháp luật và Quốc hội Việt Nam.

Hội thảo có khoảng 200 đại biểu tham dự hội thảo, bao gồm: Đại diện dự án Quản trị Nhà nước nhằm tăng trưởng toàn diện (GIG) của Cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID), các nhà khoa học, các chuyên gia, cán bộ quản lý giáo dục, giảng viên, giáo viên, cán bộ của văn phòng Quốc hội; Các nhà xây dựng chương trình và biên soạn SGK; Học sinh 4 trường tham gia thí điểm (Trường THCS Thực Nghiệm, Nguyễn Tất Thành, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy)

Hội thảo kỳ vọng đóng góp vào việc nâng cao nhận thức về quản trị nhà nước cho các em học sinh phổ thông trên địa bàn Hà Nội thông qua giới thiệu một số nội dung và phương pháp giảng dạy môn Giáo dục công dân trong nhà trường.

Phan Anh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site