11:45 | 28/06/2013

Gia đình là cội nguồn sức mạnh

(LV) - Gia đình là một trong ba trụ cột vật chất, văn hóa, tâm linh của dân tộc Việt Nam, của người Việt Nam, là cội nguồn sức mạnh quá khứ và tương lai dân tộc Việt Nam.

Đó là khẳng định của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân trong Lễ Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam diễn ra sáng 28/6 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Tiếp tục khẳng định quan điểm “Gia đình là tế bào xã hội”, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng cho rằng, gia đình có lành mạnh, hạnh phúc thì xã hội mới tồn tại và phát triển bền vững. Gia đình Việt Nam là nơi tái tạo con người, ngôn ngữ, văn hóa Việt Nam; nơi gìn giữ, phát triển các giá trị truyền thống chuẩn mực cao đẹp của dân tộc như: uống nước nhớ nguồn, tình yêu và trách nhiệm với quê hương đất nước…, vun đắp, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho mỗi người.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Hà Tuấn

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng nhấn mạnh: Xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ hạnh phúc luôn là mục tiêu được Đảng và Nhà nước và các đoàn thể quan tâm. Năm 2013 được chọn là Năm Gia đình Việt Nam với chủ đề “Kết nối yêu thương” là sự kiện quan trọng đánh dấu quyết tâm của toàn Đảng toàn dân trong nỗ lực xây dựng gia đình Việt Nam no ấm, tiến bộ và hạnh phúc.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đề nghị: Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch với chức năng quản lý nhà nước về công tác gia đình, cần phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành liên quan, tổ chức hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực triển khai các chương trình phối hợp đã ký kết. Sớm trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình hành động quốc gia phòng chống bạo lực gia đình từ nay đến năm 2020; Đẩy mạnh phong trào toàn dân xây dựng đời sống văn hoá, gia đình văn hoá; Chú trọng công tác nghiên cứu về gia đình, trên cơ sở đó đề xuất những chính sách, giải pháp phù hợp để phát triển gia đình Việt Nam.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị: Bộ Giáo dục đào tạo cần đưa nội dung xây dựng gia đình vào chương trình giáo dục phổ thông để trẻ em Việt Nam hiểu được người Việt Nam nào cũng có 3 tổ, có ý thức vun đắp cho 3 tổ này ngày càng vững bền. Đó là: Tổ quốc - Đất nước, Tổ tiên - dòng họ và Tổ ấm - gia đình… “Đây chính là 3 trụ cột vật chất, văn hóa, tâm linh của dân tộc Việt Nam, của người Việt Nam là cội nguồn sức mạnh quá khứ và tương lai dân tộc Việt Nam”, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Chương trình văn nghệ tại Lễ kỷ niệm
Chương trình văn nghệ tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Hà Tuấn

Cũng tại buổi lễ, Ngân hàng cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã trao tặng 20 sổ tiết kiệm tổng trị giá 100 triệu đồng cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn của 10 tỉnh, thành phố: Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Thái nguyên, Kiên Giang, Cà Mau, Trà Vinh, Ninh Thuận, Quảng Ngãi và Hà Nội.

Chương trình nghệ thuật “Thiêng liêng tổ ấm Gia đình” với các tiết mục biểu diễn đặc sắc, gợi nhắc công ơn cha mẹ, chốn đi về mà bất cứ ai cũng nhớ, cũng thương suốt cả cuộc đời - đó là “Gia đình”.

Trước đó, tối 27/6, đã diễn ra lễ tôn vinh các gia đình văn hoá tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số tiêu biểu trên địa bàn Thủ đô Hà Nội năm 2013. Đây là dịp để các gia đình gặp gỡ, chia sẻ về việc xây dựng mô hình gia đình bền vững trong phát triển kinh tế và chăm lo đời sống tinh thần.

Song Nguyên

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site