15:16 | 22/10/2018

Ngày hội Trồng cây Hạnh phúc xanh

(LV) - Ngày hội tổ chức với mong muốn hình thành tình yêu và quý trọng thiên nhiên, xây dựng lòng biết ơn và sẽ bảo vệ, không làm tổn hại đến cây xanh, giữ gìn môi trường sống thân thiện, bền vững. Sự kiện diễn ra tại Hà Nội và Hội An vào lần lượt các ngày 27 và 28/10/2018.

>>> 27 giải được trao tại Cuộc thi “Kiến trúc nhà ở nông thôn vùng bão lũ, ngập lụt”

>>> http://langvietonline.vn/Lang-Pho/119681/Nha-o-vung-bao-lu---co-kha-thi.html 

Từ ý tưởng “Ai trồng cây người đó có hạnh phúc”, dự án Hạnh Phúc Xanh ra đời nhằm tạo ra một cộng đồng sống xanh và có trách nhiệm. Trong đó, trẻ em chính là những nhân tố cốt lõi truyền tải thông điệp. Các bé sẽ là người kể chuyện, là Biệt đội trong Ngày hội Trồng cây Hạnh phúc xanh.

Chương trình tại Hà Nội diễn ra vào ngày 27/10/2018 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Quận Tây Hồ, Hà Nội. Chương trình tại Hội An diễn ra vào ngày 28/10/2018 tại phố cổ Hội An

Biệt Đội Xanh: Những thành viên đầu tiên sẽ ra mắt tại cả hai Ngày hội, bao gồm: bé Bo con gái của MC Phan Anh, bé Tê Giác con trai ca sỹ Hoàng Bách và bé Ghini con trai diễn viên Huy Khánh. Các bé đã trải nghiệm tìm tòi những lợi ích của cây xanh như: Cây chống xói mòn, Cây cung cấp OXY, Cây ngăn ngừa lũ lụt và chính thức phát động thông điệp “Hãy giúp chúng con trông 10.000 cây trên khắp Việt Nam”. Đồng thời kêu gọi những trẻ em ham hiểu biết trân trọng và hiểu được giá trị cây xanh gia nhập Biệt đội, cùng chung tay thực hiện mục tiêu trồng cây và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

"Con muốn trồng những cái cây, được gắn tên của mình”, đó là lời kết của một câu chuyện mà các bé sẽ kể cho chúng ta trong Ngày hội Trồng cây Hạnh phúc xanh.

Các hoạt động tại Hà Nội và Hội An với nội dung phong phú, hấp dẫn và ý nghĩa.

Đó là Triển lãm Vườn tranh “Mầm xanh”. Hoạt động trưng bày 30 bức tranh về thiên nhiên xuất sắc nhất của các hoạ sĩ nhí từ CLB Sắc Xuân của Hoạ sỹ Bình Nhi nhằm gây quỹ cho dự án Hạnh Phúc Xanh.

Workshop vẽ tranh ngoài trời Mầm xanh yêu thương được thực hiện vào tháng 8 năm 2018 cho hơn 50 học viên từ 5 tuổi trở lên, với sự hướng dẫn của các họa sỹ trường ĐH Mỹ Thuật Việt Nam tại vườn Bách Thảo Hà Nội.

Nhạc kịch Cuộc phiêu lưu của những hạt mầm xanh, ggược nghệ sĩ Đặng Châu Anh dàn dựng với phần biểu diễn của hơn 60 diễn viên nhí từ Trường Nghệ thuật Sol Art và dàn nhạc Maius Philharmonic. Ca sĩ Hồng Nhung và 2 Tôm Tép, Nghệ sĩ Xuân Bắc và con trai Bi Béo, bé Bo con gái MC Phan Anh cùng Ca sĩ Thuỳ Chi sẽ hoá thân thành các nhân vật trong vở nhạc kịch.

Hoạt động chạy bộ ‘Run for Trees’ với sự tham gia chạy bộ Run for trees, cho một màu xanh lan toả khắp nơi cùng con trẻ. Tăng sự kết nối giữa con người với con người, giữa con người với thiên nhiên. Từ đó xây dựng một cộng đồng xanh bền vững. Chương trình chạy bộ dành cho tất cả bố mẹ thầy cô, nghệ sĩ và những ai quan tâm tới thiên nhiên, yêu lối sống xanh và muốn lan toả một lối sống thân thiện và hoà hợp cùng thiên nhiên.

Hoạt động “Trồng một cây” tại Ứng Hoà. 100 gia đình và các bé đăng ký ủng hộ sớm, sẽ trồng những cây đầu tiên trên tổng số 1.240 cây tại tuyến đường huyết mạch của huyện Ứng Hoà, Hà Nội. Các bé tự tay trồng cây và gắn bảng tên của mình, cây của bé sẽ được dự án Hạnh Phúc Xanh chăm sóc và giữ gìn. Sau đó, các bé có thể quay lại thăm cây khi muốn, cùng vun đắp tình yêu thiên nhiên và đóng góp cho cộng đồng một bóng mát cây xanh.

Tại Hội An đó là hoạt động trồng 5.000 cây chắn sóng ven biển Cửa Đại. Các thành viên của Biệt Đội Xanh cùng các trẻ em Hội An & Đà Nẵng sẽ tham gia trồng cây dương chắn sóng tại bãi biển. Các em sẽ học được những bài học bảo vệ môi trường, trân trọng và biết ơn thiên nhiên từ hoạt động ý nghĩa này.

Hoạt động chạy bộ ‘Run for Trees’, tham gia chạy bộ tại phố cổ Hội An. Chương trình chạy bộ dành cho tất cả trẻ em, bố mẹ thầy cô, du khách và những ai quan tâm tới thiên nhiên, yêu lối sống xanh và muốn lan toả một lối sống thân thiện và hoà hợp cùng thiên nhiên.

“Hạnh phúc xanh” là một chương trình được khởi xướng và thực hiện bởi Dự án Nhà Chống Lũ (NCL), đồng tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và bảo trợ truyền thông bởi VTV. Đây là chương trình phát triển cộng đồng được triển khai từ tháng 5/2018 và chính thức ra mắt vào tháng 10/2018. Hạnh phúc xanh mong muốn thúc đẩy người dân trồng cây, nhằm tăng mật độ cây xanh ở Việt Nam, tăng sự kết nối giữa con người và tự nhiên, gắn chặt kết nối giữa con người và con người, từ đó mang lại hạnh phúc cho mọi người.

“Hạnh phúc xanh” kỳ vọng phổ biến rộng rãi chỉ số đo lường Hạnh phúc xanh - Green Happiness Index (G.H.I), là chỉ số đo lường hạnh phúc tượng trưng, được tích luỹ khi trồng mỗi cây xanh, trong đó 1 cây bạn trồng sẽ tích luỹ được 1 điểm G.H.I. Đây sẽ trở thành chỉ số quan trọng trong việc đánh giá một cá nhân hay tập thể văn minh, sống bền vững. Trong dài hạn, dự án Hạnh Phúc Xanh mong muốn triển khai ở tất cả các vùng có nguy cơ sạt lở, rừng đầu nguồn, rừng phòng hộ để phát triển và phục hồi hệ thống rừng đầu nguồn có khả năng che chở và bảo vệ con người, giảm thiểu các vấn đề lũ lụt và hạn hán.

Vũ Minh

Ý kiến bạn đọc
Họ và tên
Email
Tiêu đề


Captcha
Mã xác nhận
Phản hồi
 Off  Telex  VNI  VIQR
Tài liệu đính kèm: (.gif, .jpg, .png, .jpeg, .doc, .docx, .xls, .xlsx, .zip, .rar)
 
Văn hóa cần được đầu tư xứng tầm để phát triển/ Làng và những sắc hoa
Quan hệ dân tộc và đoàn kết các dân tộc thiểu số ở Việt Nam/ Tôn vinh tinh thần đại đoàn kết dân tộc
Hà Nội linh thiêng và hào hoa qua các ca khúc/ " Giai điệu núi rừng" tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Tết Độc lập nhớ về Hồ Chí Minh - Nhà văn hóa kiệt xuất của nhân loại
Loading
Langvietonline.vn
1 2 3 4 5
Review This Site